Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học mới này, thành phố tăng 21.825 học sinh ở các bậc học trong đó học sinh tăng nhiều và tập trung chủ yếu tại TP Thủ Đức, Q.12, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Hóc Môn.

Cũng trong tháng 9, thành phố tiếp tục đưa vào sử dụng 35 dự án giáo dục với 575 phòng học có mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng.

Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay tính đến ngày 9/9 đã có 99,5% học sinh đã trang bị đủ sách giáo khoa. Bên cạnh đó còn hơn 7.000 học sinh (0,5%) chưa có sách giáo khoa. Việc này xảy ra ở các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong đó, bậc tiểu học trang bị đủ sách giáo khoa, bậc THCS còn thiếu 2.050 bộ, bậc THPT còn thiếu 2.232 bộ và bậc giáo dục thường xuyên thiếu 2.771 bộ.

Học sinh TP.HCM vào năm học mới. Ảnh: Chí Hùng

Những lý do thiếu sách giáo khoa là: học sinh chưa tự trang bị sách giáo khoa cho mình; Công ty sách và thiết bị trường học chưa cung cấp đủ sách theo đơn đặt hàng của các cơ sở giáo dục; một số học sinh từ địa phương khác chuyển về thành phố chưa kịp trang bị sách giáo khoa.
 
Ngành giáo dục đã đưa ra phương án nhà trường hỗ trợ cung cấp file sách giáo khoa để học sinh tham gia các hoạt động học tập trong năm học mới. Song song đó, Sở GD-ĐT đôn đốc các đơn vị phát hành sách để khẩn trương bổ sung các sách còn thiếu trong thời gian sớm nhất.