- Từ ngày 8-11/8, Trường ĐH Nha Trang tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 2.000 sinh viên bậc đại học khóa 2014-2018 và bậc cao đẳng khóa 2015-2018.

Vinh danh 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH năm 2018

Bài tốt nghiệp 10/10 của tân thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh

Hơn 400 sinh viên Trường Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bị buộc thôi học

Cụ sinh viên 85 tuổi: “Hằng ngày tôi đạp xe 35 phút đến trường"

Ít nhất 30% sinh viên sẽ được nâng cao nhận thức về doanh nghiệp xã hội

Theo đó, ở bậc đại học có 1.626 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 1 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 125 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 1.302 sinh viên tốt nghiệp loại khá. Tỷ lệ tốt nghiệp loại khá trở lên đạt 87.8%.

{keywords}
Hơn 87% sinh viên Trường ĐH Nha Trang tốt nghiệp loại khá

Ở bậc cao đẳng có 296 sinh viên được trao bằng trong đó 1 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 168 sinh viên tốt nghiệp loại khá. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên ở hệ này đạt 56.7%.

Đặc biệt trong số sinh viên được trao bằng tốt nghiệp lần này có 3 em khóa 2015-2019 tốt nghiệp trước thời hạn đạt loại giỏi và khá.

{keywords}
 

Nhà trường khen thưởng cho những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc và sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn hội. 

TS Tô Văn Phương - Phụ trách Phòng Đào tạo, Trường ĐH Nha Trang, cho biết hay theo thống kê tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt trên 90%.Trong đó hai ngành du lịch và ngôn ngữ Anh 100% sinh viên có việc làm khi ra trường do nhu cầu nhân lực rất lớn từ thành phố Nha Trang. Một số ngành truyền thống như khai thác thủy sản, nuôi trồng và chế biến thủy sản có nhu cầu nhân lực lớn.

{keywords}
Có 3 sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn 1 năm

Tỷ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm cao là do trường có mối quan hệ hợp tác với hơn 100 đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty...Những sinh viên năng động, học giỏi sẽ được tạo điều kiện tham gia các chương trình trao đổi học tập dài hạn khoảng 1 học kỳ hoặc giao lưu ngắn hạn trong các chương trình trại hè quốc tế tại các trường nước ngoài.

Ngoài ra sinh viên nhà trường cũng có cơ hội học ngoại ngữ cùng các giảng viên bản xứ là các tình nguyện viên đến từ các tổ chức nước ngoài, giao lưu với các sinh viên, học viên quốc tế đang học tập tại trường và các khóa học nâng cao...

Tuệ Minh