- Mấy ngày nay, chung cư Saigonres Plaza (188, Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trở nên hỗn loạn, trước sự việc hàng chục camera an ninh của tòa nhà bị nhân viên của đơn vị quản lý tòa nhà tháo. Cùng với đó, nhiều dữ liệu của hệ thống giữ xe cũng bị mất khiến cư dân không thể lấy xe ra khỏi bãi xe.

Khách ‘mua’ đất thế kỷ trước trở lại ‘bao vây’ chủ đầu tư

Tinh thần của cán bộ liên quan bất động sản sa sút?

Hàng chục camera an ninh bất ngờ bị tháo gỡ

Ban quản trị cụm nhà chung cư Saigonres Plaza (188, Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa ra thông báo khẩn về việc hàng chục camera an ninh của chung cư này bị nhân viên của công ty quản lý chung cư tháo gỡ.

Theo đó, vào khoảng 11h20 ngày 24/12, nhận được tin cấp báo của cư dân các tầng, một số thành viên Ban quản trị đã bắt quả tang nhân viên vận hành kỹ thuật của Công ty CP ĐT BĐS Hùng Vương (Công ty Hùng Vương - đơn vị quản lý chung cư Saigonres Plaza), đang tháo trang thiết bị bảo vệ an ninh (hệ thống camera), của nhiều tầng tại tòa nhà. Ban quản trị đã thu giữ 26 bộ camera cùng các thiết bị đi kèm, đã được tháo khỏi vị trí.

{keywords}
Chung cư Saigonres Plaza nơi xảy ra vụ việc

Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza cho rằng Công ty Hùng Vương không thông báo gì về việc tháo dỡ các camera an ninh này, gây mất an ninh trật tự trong tòa nhà. Cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng nên Ban quản trị đã báo Công an quận Bình Thạnh, UBND phường 26 và mời công an phường tới lập biên bản sự việc.

Nội dung thông báo còn cho biết, vào khoảng 13h15 cùng ngày, Ban quản trị phát hiện toàn bộ nhân viên văn phòng Ban quản lý, thuộc Công ty Hùng Vương, đã bỏ khỏi vị trí làm việc, các loại hình dịch vụ hành chính đều ngưng trệ.

Ban quản trị cũng cảnh báo cư dân cảnh giác trước nguy cơ mất an ninh trật tự, PCCC do một số tầng không còn hệ thống camera. Đồng thời, yêu cầu cư dân hợp tác với Ban quản trị để tự bảo vệ an toàn và tài sản…

Được biết, đến chiều ngày 25/12, khi công việc bàn giao chưa xong thì bảo vệ cũng rút khỏi tòa nhà.

{keywords}
Hàng chục camera an ninh tại chung cư Saigonres Plaza bị tháo khỏi bị trí

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, bà Phạm Thị Hồng Nga, Trưởng ban quản trị cụm nhà chung cư Saigonres Plaza, xác nhận sự việc và cho biết thêm: “Theo thông báo về tài chính mà Ban quản lý đã gửi tới cư dân, thì tất cả các tài sản, bao gồm: Thiết bị camera, hệ thống thẻ từ thang máy, hệ thống quản lý xe, được Ban quản lý khấu hao đều đặn trong các tháng. Các tài sản này được mua từ nguồn tiền phí thu của cư dân. Do đó tôi khẳng định đó là tài sản của cư dân”.

Trong khi đó, ngay trong ngày 24/12, Công ty TNHH MTV Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (Công ty Nam Đô) - Chủ đầu tư chung cư Saigonres Plaza, đã có công văn gửi Ban quản trị chung cư này và cho rằng: Hệ thống camera an ninh và một số tài sản khác là của Công ty Hùng Vương.

Cụ thể, công văn nêu rõ: “Chủ đầu tư xác nhận: Hệ thống camera an ninh, hệ thống thẻ từ thang máy, hệ thống giữ xe là những tài sản do Công ty Hùng Vương tự trang bị,bằng chi phí riêng để phục vụ cho công việc. Do đó, đây là những tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của Công ty Hùng Vương, không thuộc danh mục tài sản của tòa nhà Saigonres Plaza mà Chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị. Chủ đầu tư thông báo đến Ban quản trị được biết và tạo điều kiện cho Công ty Hùng Vương tháo dỡ và di dời các tài sản này”.

{keywords}
Cảnh hỗn loạn tại chung cư Saigonres Plaza vào tối 25/12

Mất dữ liệu hệ thống giữ xe?

Cũng theo công văn của Chủ đầu tư, hợp đồng quản lý vận hành chung cư giữa Công ty Nam Đô và Công ty Hùng Vương đã hết hạn từ vào ngày 19/12/2018. Ngay trong ngày hôm đó, Công ty Hùng Vương cũng đã ra thông báo sẽ chấm dứt cung cấp dịch vụ tại tòa nhà Saigonres Plaza, vào ngày 25/12. Còn việc bàn giao hệ thống hạ tầng của tòa nhà từ Chủ đầu tư cho Ban quản trị sẽ diễn ra vào ngày 28/12.

Nói về việc này, bà Nga cho biết, Ban quản trị mới được thành lập được ít ngày nên còn non trẻ. Trong khi đó, Công ty Hùng Vương và Công ty Nam Đô ra các văn bản về việc Công ty Hùng Vương chấm dứt hợp đồng quản lý tòa nhà, một cách quá dồn dập và gấp gáp.

Tuy nhiên, Ban quản trị vẫn phải chấp nhận tiến hành bàn giao công việc với Ban quản lý, theo lịch của Công ty Hùng Vương. Đồng thời, Ban quản trị cũng phải nhận trách nhiệm quản lý tòa nhà một cách bất đắc dĩ tới ngày 28/12. Bởi khi đó, Chủ đầu tư mới chính thức bàn giao hệ thống hạ tầng cho Ban quản trị và đơn vị này mới chính thức được quyền thuê đơn vị khác vào quản lý tòa nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, công việc bàn giao giữa Ban quản lý và Ban quản trị tòa nhà Saigonres Plaza bắt đầu từ 14h, chiều 25/12, trong không khí khá căng thẳng. Đến khoảng 18h cùng ngày, việc bàn giao vẫn chưa kết thúc và sự việc càng thêm căng thẳng khi mọi người phát hiện nhiều dữ liệu của hệ thống giữ xe đã bị mất. Các dữ liệu này do Ban quản lý, quản lý tới thời điểm được bàn giao.

“Từ khoảng 16h chiều 25/12, chúng tôi phát hiện dữ liệu xe vào bãi xe từ khoảng 2 ngày trước đã bị mất. Do đó không thể giải quyết cho xe ra khỏi bãi xe” bà Nga nói và cho biết đang nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề này. Ban quản trị cũng khuyến cáo cư dân dừng việc lấy xe ra khỏi bãi xe, nếu cần di chuyển thì đi taxi hoặc các phương tiện công cộng.

Tới 20h cùng ngày, sự việc vẫn chưa được giải quyết, nhiều cư dân đổ xuống sân chung cư để nghe ngóng và thể hiện sự lo lắng, bức xúc.

Phóng viên cũng đã đặt nhiều câu hỏi phỏng vấn đại diện Công ty Hùng Vương, có mặt tại chung cư Saigonres Plaza vào tối 25/12, tuy nhiên người này từ chối trả lời.

Mạnh Đức

HoREA khuyên đại gia địa ốc học theo Donald Trump

HoREA khuyên đại gia địa ốc học theo Donald Trump

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra hàng loạt khuyến nghị và dự báo thị trường năm 2019. Trong đó, HoREA cũng khuyến nghị doanh nghiệp địa ốc học theo câu nói bất hủ của Tổng thống Donald Trump.

Xử lý 180 dự án “rùa bò”, bất ngờ đại gia số 1

Xử lý 180 dự án “rùa bò”, bất ngờ đại gia số 1

Trong số 180 dự án bị kiến nghị xử lý vì chậm triển khai, tại TP.HCM, có đến hơn 10 dự án của một doanh nghiệp công ích. Đây cũng là doanh nghiệp dẫn đầu số lượng dự án chậm triển khai trong danh sách.

Lộ diện đại gia 9X đứng sau "dự án" khủng của Alibaba

Lộ diện đại gia 9X đứng sau "dự án" khủng của Alibaba

Cơ quan chức năng xác định trên địa bàn xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không có bất kỳ công ty Alibaba nào đăng ký hoặc thông báo làm dự án.