Mới đây, Clutch and Gear, một kênh youtube nổi tiếng ở Ấn Độ chuyên biến những chiếc xe máy cũ nát thành xe mới đã đăng tải video ghi lại quá trình phục chế chiếc Honda CD100 SS đời 1985. Video này đã nhanh chóng gây được sự chú ý của cộng đồng những người yêu xe 2 bánh.

Đội ngũ phục chế của Clutch and Gear cho biết một chủ sở hữu chiếc xe đặc biệt này đã gửi đến để nhờ phục chế với yêu cầu giữ lại nhiều bộ phận xe nhất có thể, động cơ hoạt động tốt hơn và có độ thẩm mỹ nhất.

Vì vậy, nhóm độ xe đã quyết định phải đại tu toàn bộ động cơ, thay nhông xích, khôi phục khung xe, sơn lại toàn bộ và mạ lại toàn bộ các bộ phận mạ crôm. Sau đó, từng bộ phận của chiếc Honda CD100 SS được tháo ra và được kiểm tra cẩn thận trước khi chuẩn bị phục chế.

Chiếc xe Honda CD100 1985 nguyên bản.

Khó khăn xảy ra khi họ phát hiện bình xăng xe có nhiều lỗ thủng, việc tìm một bình xăng mới gặp khó khăn khiến nhóm phải xử lý bằng cách hàn chúng lại. Sau đó, các bộ phận xe được sơn lại bằng một lớp sơn mới.

Các mẫu sơn đã được nhóm gửi tới chủ nhân của chiếc xe lựa chọn. Cuối cùng, vị chủ xe đã quyết định chọn màu bạc sang trọng cho chiếc xe của mình. Bộ tem decal cho xe cũng không có sẵn nên nhóm độ đã quyết định thiết kế mới để trang trí cho chiếc xe máy này.

Sau khi xử lý các bộ phận xe, chiếc xe  Honda CD100 SS được lắp ráp lại hoàn chỉnh. Đoạn video cũng cho người xem biết ngoại trừ khối động cơ và bộ chế hòa khí, mọi bộ phận khác của chiếc xe đều đã được thay mới. Các chi tiết mạ crôm của chiếc xe đều được mạ lại để khiến nó trông như mới.

Chiếc xe sau khi được phục chế như mới.

Kết quả của quá trình làm việc cật lực của nhóm độ xe là một chiếc Honda CD100 đã có 38 năm tuổi giờ đây trông không khác gì một chiếc xe mới được xuất xưởng, khiến nhiều người nhìn vào đều phải ngợi khen về tác phẩm phục chế xuất sắc này.

Theo Cartoq

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!