Vốn đam mê xe biển số đẹp, anh Nguyễn Anh Tuấn (Hải Phòng) hiện sở hữu cho riêng mình khoảng trên dưới 30 chiếc xe biển tứ quý, ngũ quý, sảnh tiến... hàng hiếm giá đắt đỏ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Tuấn kể: "Nếu bắt gặp một chiếc xe biển số đẹp, đầu tiên tôi sẽ dò hỏi chủ xe có muốn bán lại hay không. Tôi chỉ quan tâm đến biển số và ít khi để ý đến thương hiệu hay chất xe.
Khi sở hữu tấm biển số mình thích rồi, dù chiếc xe có giá chỉ 10 triệu đồng nhưng tôi sẵn sàng chi vài trăm triệu để sửa cho thật đẹp, xứng đáng với tấm biển sở hữu. Thậm chí chiếc xe có thể không còn vận vành được, nhưng tôi vẫn sẵn sàng mua về, đầu tư thay thế toàn bộ để khi nó thuộc về mình phải là một chiếc xe thật xuất sắc".
Và một trong những chiếc xe máy "cùi bắp" được anh Tuấn đầu tư độ lại với chi phí đắt nhất là Sufat Retot 100cc biển tứ quý 36N8-8888.
Vốn có thiết kế, kết cấu na ná giống mẫu xe nổi tiếng Honda Dream, chiếc Sufat Retot 100cc giá rẻ này được "đập đi xây lại" thành Honda Dream Thái. Anh Tuấn mạnh tay chi bạo sắm một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", lùng kiếm những phụ tùng cao cấp nhất trong giới chơi xe. Tổng thời gian độ xe lên tới 1 năm.
Đặc biệt là khối động cơ xe Sufat được thay mới bằng cục máy Takegawa từ Nhật đi kèm với chế hòa khí và cổ pô titan. Chỉ riêng khối máy được nhập từ Nhật Bản đã tiêu tốn của anh Tuấn lên đến gần 200 triệu đồng.
Dựa trên thiết kế động cơ nguyên bản của Honda, hãng Takegawa đã thiết kế lại toàn bộ quy lát, nòng xi-lanh, piston..., khiến cỗ máy này có trọng lượng cực nhẹ nhưng đạt công suất lên tới 22 mã lực, dù chỉ có dung tích 148 cc. Ngoài ra, bộ máy này còn có tới 5 số thay vì chỉ 4 số như máy Honda, Sufat.
Để tương xứng với "trái tim" mới mạnh mẽ, chiếc xe độ kiểng này được nâng cấp toàn diện hệ thống thắng đĩa Racing và heo KTM 2 piston, thay thế cho bộ phanh đùm giá rẻ ở xe nguyên bản.
Bên cạnh đó, xe được trang bị vành đúc Takegawa nhập Nhật cứng cáp và nhẹ thay vì sử dụng vành đúc nan nguyên bản.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe đã sở hữu cùm công tắc rút gọn, bao tay cùng cặp gù Takegawa. Tuy nhiên, để gắn được những chi tiết này, đèn xi-nhan nguyên bản của xe đã bị loại bỏ. Đồng thời, một cụm đồng hồ thiết kế dành riêng cho Dream II đã được gắn vào.
Nhìn tổng thể, chiếc xe thêm nổi bật nhờ dàn áo màu vàng, đi kèm đó là bộ tem Honda Dream II cực chất có giá khoảng 600.000 đồng.
Sau khi đầu tư độ lại, anh Tuấn cho biết, chiếc xe hiện được anh trưng chơi để ngắm là chính, hầu như không sử dụng đến.
Gia nhập thị trường Việt từ đầu thập niên 90, Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe thành công nhất và để lại dấu ấn đến tận bây giờ. Xe vẫn được các dân chơi săn mua với giá đắt đỏ. Nhưng để độ từ một chiếc xe rẻ tiền như Sufat Retot thành Honda Dream II với giá siêu đắt như trên, thì đúng là có một không hai ở Việt Nam tính đến hiện tại.
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!