Dù đã đăng ký chính chủ lần đầu từ năm 1996, chiếc Honda Super Cub 70 Custom tại Hà Nội vẫn trong tình trạng gần như mới hoàn toàn.

{keywords}

Còn được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Cub 82, Honda Super Cub 70 Custom nhập khẩu từ Nhật tới giờ vẫn là một dòng xe được ưa chuộng, đặc biệt với những người có độ tuổi từ trung niên trở lên do độ bền đã được khẳng định và khả năng điều khiển nhẹ nhàng.

{keywords}

Tuy nhiên, do đã ra mắt từ rất lâu nên hiện nay đa phần những chiếc Honda Super Cub 70 Custom tại Việt Nam đã rất cũ. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng những người sưu tập vẫn hay săn lùng và tìm ra những chiếc "xe cọp" như mới, chẳng hạn như chiếc Cub 82 đăng ký lần đầu vào năm 1996 tại Hà Nội này.

{keywords}

Do được bảo quản rất tốt bởi 1 đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam từ Nhật khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc xe vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn xanh cửu long đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu và bộ tem dán trên xe mới nguyên, không trầy tróc.

{keywords}

Chi tiết "tố" tuổi thật của chiếc xe rõ nhất là moay-ơ và bộ phanh phía trước đã có dấu hiệu trầy và han rỉ nhẹ theo thời gian. Tuy nhiên với một chiếc xe có "hộ khẩu" Hà Nội được 20 năm và còn trong tình trạng tổng thể rất mới, đây chỉ là những nhược điểm nhỏ.

{keywords}

Ở phía trên phần gáy cổ xe, những chiếc tem thông số bằng tiếng Nhật vẫn còn nguyên. Đây là một chi tiết thường xuyên được các tay sưu tập xe để mắt do chất tem "zin" khác rất nhiều so với tem in lại được dán trên những chiếc xe "giật mới" tại Việt Nam.

{keywords}

So với các thế hệ trước, Honda Super Cub 70 Custom C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986.

{keywords}

Ở phía sau chiếc xe, moay-ơ nguyên bản vẫn còn như mới, đồng thời các chi tiết mạ như pô hay ống phuộc cũng không bị nổ lớp mạ hay trầy xước nhiều.

{keywords}

Hiện nay, vẫn có một số lượng không nhỏ những người chơi xe tại Việt Nam sưu tập những chiếc xe Honda Super Cub "82" còn mới như thế này. Một chiếc xe nguyên bản 100% ở trong tình trạng gần như mới nhiều lúc có thể có giá lên tới khoảng 100 triệu đồng.


(Theo Kiến Thức)