Mới đây, đại diện nhà máy Honda tại Marysville, bang Ohio, Mỹ cho biết: “Do nhu cầu khách hàng tăng cao nên hãng đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nhân lực sản xuất. Do đó, hãng cần được hỗ trợ từ những người không trực tiếp tham gia sản xuất để việc sản xuất không bị gián đoạn.”

{keywords}
Nhà máy của Honda tại Ohio đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực (Ảnh: Yahoo)

Tất cả những nhân viên kế toán, nhân viên bán hàng, nhân viên nghiên cứu và phát triển đều được đề nghị rời văn phòng để chuyển sang làm việc tại nhà máy sản xuất. Người phát ngôn của Honda cho biết nguyên nhân của sự thiếu hụt nhân lực là do nhiều người phải cách ly hay nghỉ phép do nhiễm Covid-19.

Honda cho biết, trước đó hãng cũng đã từng điều động nhân viên văn phòng sang sản xuất trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều nhân viên của hãng lại khẳng định rằng họ chưa từng chứng kiến điều tương tự trong suốt hơn 5 năm qua. “Ban đầu họ dự định kêu gọi mọi người tình nguyện nhưng sau đó chuyển thành bắt buộc do không có nhiều người tự nguyện chuyển sang làm tại dây chuyền sản xuất”, một số nhân viên cho hay.

{keywords}
Nhà máy này là nơi sản xuất các dòng xe ăn khách của Honda (Ảnh: Honda)

Động thái này của Honda đã dấy lên nhiều tranh cãi khi nhiều người quan ngại về tay nghề của những nhân viên văn phòng này trong khi nhà máy Honda ở Marysville lại là nơi sản xuất nhiều mẫu Honda và Acura ăn khách, gồm Accord, CR-V, Acura TLX và ILX.

Hiện đại diện hãng Honda vẫn chưa tiết lộ tình trạng này sẽ diễn ra trong bao lâu.

Mai Lý (Theo Motor1)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhà máy Honda tại Nhật phát nổ

Nhà máy Honda tại Nhật phát nổ

Một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy sản xuất của Honda tại thành phố Suzuka – Mie Prefecture (Nhật Bản) vào Chủ nhật vừa qua đã khiến hai nhân viên bị thương nặng.