Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 ở nước ta với những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ngày 26/5/2021, Chính phủ đã thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Quỹ hoạt động theo hình thức đóng góp tự nguyện giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân, nhằm phục vụ công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho nhân dân.

Là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ô tô, xe máy ở Việt Nam, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, HVN luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích cộng đồng. Đại diện HVN bày tỏ: “Trong bối cảnh hiện tại, việc chung tay cùng Chính phủ là hành động vô cùng cấp thiết mà HVN mong muốn thực hiện, chung sức cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thách thức từ dịch bệnh Covid-19”. 

{keywords}
 

Trên tinh thần đó, ngày 25/6, HVN đã ủng hộ 12 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Tại buổi lễ, ông Lê Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam chia sẻ: “Là một “công dân” của Việt Nam, trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc góp phần thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô xe máy, HVN luôn nỗ lực hỗ trợ cộng đồng bằng các hoạt động thiết thực.

Thông qua việc ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, HVN mong muốn tích cực chung tay cùng Chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh và góp phần đưa vắc xin đến gần hơn với người dân Việt Nam”.

Trước đó, HVN đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch như: ủng hộ các thiết bị y tế (bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại) cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc với tổng giá trị 1 tỷ đồng; tặng 196.000 phần quà (gồm khẩu trang và nước rửa tay) ở 10 tỉnh; kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner - Cùng Honda đẩy lùi Corona” phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 khu công nghiệp ở 8 tỉnh thành; ủng hộ 1 máy xét nghiệm Covid-19 và 5 máy trợ thở xách tay cho tỉnh Vĩnh Phúc, 1 máy xét nghiệm Covid-19 và 5 máy trợ thở xách tay cho tỉnh Hà Nam…

{keywords}
 

Tháng 3/2020, HVN đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Tháng 4/2020, HVN tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam. Tháng 10/2020, HVN đã trao tặng 5 xe HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị, cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp ở tháng 3, 8, 9/2020, HVN đã thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona”. Xuyên suốt chuỗi sự kiện, HVN đã kết hơp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương tuyên truyên nâng cao nhận thức phòng bệnh, tặng hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, phát 200 tấn gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài những hoạt động thiết thực cho cộng đồng, HVN còn nhanh chóng, chủ động tuân thủ nhiều biện pháp phòng dịch cho nhân viên như: thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định trong mùa dịch; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt…

Minh Ngọc