Ngày 11/1/2023, tại Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng khoảng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một và lớp Hai năm học 2022 - 2023 tại Hà Nội, TP.HCM & Cần Thơ.

Chương trình được triển khai nhằm bảo vệ an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông. Đây là năm thứ 4 chương trình được thực hiện sau 3 năm triển khai từ 2018 - 2020.

Tại buổi lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với các mục tiêu chính: 100% học sinh lớp Một và lớp Hai tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ được nhận mũ bảo hiểm; Tăng cường các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh, đặc biệt là phụ huynh trong các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm; Tối đa sự tham gia của phụ huynh trong các hoạt động đào tạo ATGT.

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, tại mỗi sự kiện trao mũ bảo hiểm trong năm học 2022 - 2023, HVN sẽ phối hợp với Ủy ban ATGT QG, Ban ATGT thành phố Hà Nội, TP.HCM & Cần Thơ, các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) cùng nhà trường triển khai các hoạt động đào tạo ATGT giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT QG chia sẻ chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Một trong những nội dung đáng chú ý là Chiến lược đưa ra định hướng đến năm 2045 không còn thương vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam. 

Nhấn mạnh đây là "Khát vọng nhân văn, chính đáng" của mọi dân tộc trên thế giới, ông Khuất Việt Hùng khẳng định: “Nếu tất cả chúng ta đều hướng đến và luôn tâm niệm về khát vọng này, chắc chắn tai nạn giao thông sẽ giảm, xuất phát từ hành động nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Thông qua chương trình trao tặng mũ bảo hiểm ý nghĩa này, tôi hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm không đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ các em, mà còn trở thành người bạn thân thiết cùng đồng hành với các em, cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp".

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Daiki Mihara - Tổng Giám đốc HVN chia sẻ: “Phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi” luôn là tôn chỉ của HVN trong suốt quá trình phát triển. Theo đó, bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, HVN nỗ lực hết mình chung tay cùng Chính phủ thiết lập những giá trị gia tăng thực chất nhất cho xã hội và thế hệ kế cận, tập trung vào hai mục tiêu chính gồm: xây dựng Định hướng để đạt mục tiêu trung hoà cacbon vào năm 2050; xây dựng Chiến lược ATGT nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do TNGT” của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Ông Daiki Mihara bày tỏ HVN cam kết đồng hành tích cực cùng Chính phủ và sẽ không ngừng tiên phong trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam. Honda Việt Nam tin tưởng, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm này sẽ góp phần mạnh mẽ hiện thực hóa mục tiêu “không còn tử vong do tai nạn giao thông”.

Minh Ngọc