{keywords}
Honda CBR1000RR-R lỗi giảm xóc sau

Theo Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mẫu xe Honda CBR1000RR-R đã được đơn vị này phê duyệt đầu tháng 7.

Theo đó, có 6 xe motor Honda CBR1000RR-R sản xuất tại Nhật Bản trong thời gian từ 3/2/2020 – 6/2020 nằm trong diện triệu hồi để để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau. 

Theo lý giải, tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xóc. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.

Với trạng thái lắp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối, gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Cuộc triệu hồi sẽ được bắt đầu thực hiện triệu hồi từ 14/7/2021. Honda Việt Nam cũng sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế cho các xe cùng kiểu loại không do Honda nhập khẩu và phân phối.

Phúc Vinh 

Ford Việt Nam triệu hồi Ecosport vì lỗi ở hệ thống phanh

Ford Việt Nam triệu hồi Ecosport vì lỗi ở hệ thống phanh

Ford sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi ở hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021 lắp ráp tại Việt Nam. Lượng xe nằm trong diện này là 10 chiếc.