Theo New York Post đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 15h15 (giờ địa phương) ngày 9/2 vừa qua, trên Xa lộ Liên tiểu bang 75 gần Hạt Collier, California, Hoa Kỳ.

Trong đoạn video từ camera hành trình một chiếc ô tô ghi lại cho thấy, chiếc máy bay thương mại phản lực lao thẳng xuống cao tốc khi các phương tiện đang lưu thông đông đúc, trước khi chiếc máy bay chìm trong biển lửa và bốc lên những đám khói đen dày đặc.

anhmybayok ezgifcom video to gif converter.gif

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Collier cho biết,, vào thời điểm xảy ra vụ việc có 5 người trên máy bay. Trong đó, phi công điều khiển máy bay là Edward Daniel Murphy (50 tuổi) và phi công phụ Ian Frederick Hofmann (65 tuổi) đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay phát nổ.

Thành viên phi hành đoàn Sydney Ann Bosmans (27 tuổi) và hành khách Aaron Baker (35 tuổi) cùng Audra Green (23 tuổi) đã may mắn chạy thoát ra khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy.

Đoạn video ghi lại cảnh những hành khách may mắn thoát khỏi chiếc máy bay bốc cháy.

Truyền thông địa phương đưa tin, Chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Bombardier Challenger 600, cất cánh từ sân bay của Đại học Bang Ohio ở Columbus đến sân bay Naples. Tuy nhiên, khi chuẩn bị hạ cánh thì máy bay bất ngờ gặp sự cố về động cơ.

"Hop-A-Jet 823, bị mất cả hai động cơ, khẩn cấp”. “Tôi đang hạ cánh khẩn cấp. Máy bay đã sẵn sàng hạ cánh nhưng chúng ta sẽ không vào được đường băng. Chúng tôi đã mất cả hai động cơ.", một phi công nói với nhân viên kiểm soát không lưu.

Các nhân chứng cho biết, khi hạ cánh xuống cao tốc thì cánh máy bay đã va vào một chiếc ô tô và kéo theo trước khi đâm vào tường và phát nổ.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã yêu cầu công chúng cung cấp video về chiếc máy bay phản lực trước khi nó bị rơi để giúp xác định nguyên nhân vụ việc.