Trong cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam, ngoài việc dựng xe bus hai tầng trước khung thành, các cầu thủ Indonesia còn liên tục "chặt chém" nhằm hạn chế sức mạnh của đội bóng áo đỏ.

Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh, Thành Chung, Hồng Duy... liên tục phải nằm sân sau những pha vào bóng thô bạo.

Trung vệ Thành Chung gọi trận đấu là "vật cổ truyền" khi trung vệ số 16 và đồng đội bị cầu thủ Indonesia đá kiểu triệt hạ.

{keywords}
Hồng Duy liên tục phải né những pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Indonesia

Trong khi Hồng Duy thừa nhận nếu không tỉnh táo né đòn, có thể đã phải nằm viện. Trong trận gặp Indonesia, cầu thủ mang áo số 7 hai lần bị đối thủ vào bóng, hất tung lên trời trước khi phải nằm sân. Rất may Hồng Duy không bị chấn thương, vẫn có thể thi đấu tiếp.

Sau trận đấu, màn trình diễn của Nguyễn Phong Hồng Duy được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao và lọt top cầu thủ xuất sắc nhất lượt đấu.

Cùng nằm trong top các cầu thủ xuất sắc nhất với Hồng Duy là các cầu thủ Teerasil Dangda (Thailand), Hariss Harun (Singapore), Chan Vathanaka (Cambodia), Rizky Ridho (Indonesia).

{keywords}
Hồng Duy được AFF đánh giá cao ở trận gặp Indonesia

Sau trận hòa không bàn thắng trước Indonesia, tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ 2 bảng B do kém đối thủ về hiệu số phụ. 

Ở lượt trận cuối gặp Campuchia ngày 19/12 tới, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết, nhưng HLV Park Hang Seo tuyên bố giành trọn 3 điểm.

Đại Nam

Báo Thái: 'Việt Nam đá dưới sức trước Indonesia"

Báo Thái: 'Việt Nam đá dưới sức trước Indonesia"

Báo chí Thái Lan phân tích đội tuyển Việt Nam không thể hiện đúng sức mình, khi chia điểm Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Công Phượng chỉ bị đau nhẹ, có thể đá trận gặp Campuchia

Công Phượng chỉ bị đau nhẹ, có thể đá trận gặp Campuchia

Tiền đạo Công Phượng chỉ bị đau nhẹ, có thể cùng tuyển Việt Nam thi đấu ở trận cuối vòng bảng gặp Campuchia.

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Việt Nam sớm quên nhanh trận hòa Indonesia để dồn toàn lực thắng Campuchia lấy vé bán kết AFF Cup.