Chiều 26/10, chị Hồng Loan gặp gỡ báo chí chia sẻ về vụ việc tranh chấp tài sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh. Buổi gặp mặt có 2 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hồng Loan: LS Nguyễn Tuyết Ngọc và Nguyễn Trọng Ân. 

Sáng cùng ngày, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đến xem xét thẩm định tại chỗ đối với yêu cầu phản tố của Hồng Loan tại nhà số 5 Đoàn Thị Điểm.

W-09-sv-1.jpg
Chị Hồng Loan - con gái Vũ Linh và người đại diện trong buổi gặp gỡ truyền thông. 

Sau quá trình làm việc kéo dài vài giờ, việc thẩm định hoàn thành. Phía bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng mang một đồ đạc cá nhân ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm. Đối với đồ đạc còn lại, toà án đã kiểm tra, niêm phong, lập biên bản dưới sự chứng kiến của các bên. 

Hồng Loan nói suốt nhiều tháng qua chịu nhiều áp lực, mệt mỏi. Các bài viết với nội dung như: Hồng Loan là con nuôi Vũ Linh, bất hiếu, nói xấu cha, không chăm cha bệnh… khiến chị bị nhiều người công kích. 

Trong buổi gặp gỡ, Hồng Loan khẳng định những thông tin này không đúng sự thật. Chị thông qua luật sư cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự bản thân. Con gái Vũ Linh cũng mong muốn được cung cấp thông tin chính thống, xác thực đến các cơ quan truyền thông, tránh những điều sai lệch. 

Bà Nguyễn Tuyết Ngọc – luật sư đại diện của Hồng Loan bày tỏ dư luận nên theo dõi diễn biến vụ việc, đừng làm quá vấn đề ảnh hưởng người trong cuộc. 

“Tất cả thông tin diễn biến liên quan vụ án nếu cần thiết và trong phạm vi cho phép chúng tôi sẽ chính thức thông báo đến khán giả. Chúng tôi mong mọi người theo dõi thông tin trên các báo cho tới khi vụ án được giải quyết xong”, bà Ngọc nói. 

W-batch-ddimg-5225-2-1.jpg
Hồng Loan nói không thể hàn gắn tình cảm với Hồng Phượng. 

Trước câu hỏi: Sau những ồn ào, mối quan hệ của chị và nghệ sĩ Hồng Phượng ra sao? Hồng Loan bày tỏ buồn vì cả 2 từng xem nhau như ruột thịt, sống chung từ nhỏ. Thế nhưng mọi chuyện xảy ra trong vài tháng qua như “giọt nước tràn ly” khiến mối quan hệ 2 phía đổ vỡ. 

“Trước khi đưa nhau ra toà, tôi từng nghĩ 2 chị em có thể ngồi nói chuyện với nhau về mặt tình cảm được. Còn bây giờ kiện tụng đã nhờ pháp luật can thiệp thì như giọt nước đã tràn ly, tôi không còn gì để nói nữa”, Hồng Loan nói. 

Giữa ồn ào, Hồng Loan nhận được sự ủng hộ từ các nghệ sĩ như: NSƯT Vũ Luân, Bình Tinh, Nguyên Vũ… Con gái Vũ Linh cũng tập trung công việc bán hàng online tại nhà thời gian qua. Chị hiện cơ bản ổn định cuộc sống, kinh tế để chăm sóc các con nhỏ và lo hương khói cho cha. 

Về thông tin "đóng MV, lấn sân sang nghệ thuật", Hồng Loan khẳng định bản thân không có ý định làm ca sĩ. Những lần cô tham gia đóng MV đều được các nghệ sĩ ngỏ lời mời và chỉ nhằm mục đích kỷ niệm. Hồng Loan hầu hết chỉ hát các ca khúc nổi tiếng của người cha quá cố. 

“Tôi muốn mọi chuyện được êm ấm để cha an nghỉ. Tôi buôn bán nhỏ tại nhà để lo cho gia đình, khói hương cho tổ tiên ông bà”, chị Loan nói. 

NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5/3 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi bệnh ung thư, thọ 66 tuổi. Ông mất không để lại di chúc, dẫn đến tranh chấp liên quan về tài sản thừa kế từ những người thân.