Ông có chuyến đi 4 ngày tới Hà Nội, tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM. 

Trong thời gian ở Hà Nội, Đô đốc Davidson và các quan chức Việt Nam thảo luận về việc tiếp tục triển khai một cách sâu sắc hơn hoạt động hợp tác an ninh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. 

"Hợp tác quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam dựa trên lợi ích chiến lược chung của hai nước và thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ," Đô đốc Davidson phát biểu trong chuyến thăm. 

Ông cũng đã đến thăm tỉnh Khánh Hòa, tham dự lễ khánh thành các phòng điều trị mới tại Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa do quân đội Hoa Kỳ hỗ trợ xây dựng. 

Tại TP.HCM, ông Davidson có cuộc gặp với các lãnh đạo doanh nghiệp tại thành phố. Hai bên cùng thảo luận về cách thức Hoa Kỳ và Việt Nam có thể hợp tác để hỗ trợ khu vực tư nhân đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 

Đô đốc Philip S. Davidson đảm nhận chức vụ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ từ tháng 5/2018. 

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ (USINDOPACOM) là bộ chỉ huy quân sự lâu đời nhất và lớn nhất của Hoa Kỳ, với phạm vi hoạt động bao phủ khoảng một nửa bề mặt trái đất, trải dài từ vùng biển từ bờ Tây Hoa Kỳ đến biên giới phía Tây của Ấn Độ và từ Nam Cực đến Bắc Cực. USINDOPACOM là một trong sáu bộ chỉ huy chiến đấu thống nhất được phân chia theo khu vực địa lý của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. 

Uy lực tàu tuần tra Mỹ mới bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam

Uy lực tàu tuần tra Mỹ mới bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam

Phía Mỹ vừa tiến hành bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark cho Cảnh sát biển Việt Nam tại Vùng III Khánh Hoà.

Bảo Đức