Yến Lê cho biết, bề ngoài huấn luyện viên của mình rất lạnh lùng nhưng lại sống khá tình cảm.

{keywords}

- Trong vòng Đối đầu vừa qua, Tuấn Hưng lựa chọn chị được quyền đi tiếp, trong khi các huấn luyện còn lại dành ưu ái cho Thanh Tú. Điều này khiến khán giả nghi ngờ chị được nam ca sĩ ưu ái. Chị chia sẻ gì về điều này?

- Trước vòng Đối đầu, anh chia sẻ với các thành viên trong team rằng: “Anh sẽ nhắm mắt để ngăn cảm xúc bị chi phối. Có như vậy, người ra đi sẽ vơi bớt nỗi buồn”.

Câu nói này khiến tất cả anh em trong đội có tâm lý thi đấu thoải mái. Việc chọn lựa tôi hay Thanh Tú đều có những lý do của riêng anh. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thấy anh Hưng khóc. Chính điều này càng thôi thúc tôi phải cố gắng ở vòng live show, để chứng minh quyết định của anh Tuấn Hưng khi chọn mình là chính xác.

Với những ai phải dừng chân sớm, anh Hưng cũng có cách riêng để chuẩn bị cho tương lai từng người.

{keywords}

Yến Lê (bìa phải) bật khóc khi được Tuấn Hưng chọn đi tiếp vào vòng Live show.

Được trở thành thành viên của team Tuấn Hưng là cái duyên của tôi

- Từng lọt vào top 8 của Vietnam Idol năm 2014 nhưng chưa có hoạt động cụ thể, chị muốn tìm kiếm điều gì khi tiếp tục đến với The Voice?

- Vị trí không phải là mục tiêu tôi muốn chinh phục tại những cuộc thi, mà chính là kinh nghiệm và sự cọ xát thực tế. Mặt khác, tôi yêu thích format của The Voice từ mùa đầu tiên và từng theo dõi rất nhiều phiên bản của quốc tế. Tuy nhiên, tôi đã bỏ lỡ hai mùa đầu vì lịch học và sức khoẻ chưa đáp ứng. Quyết định tham gia The Voice mùa 3, tôi đoán trước được những áp lực nhờ vào kinh nghiệm tham gia nhiều chương trình khác nhưng tôi vẫn “vác mic” đi thi tiếp. Một chút kinh nghiệm, sự tiết chế và luôn muốn chinh phục thử thách mới phần nào giúp tôi tự tin tại The Voice.

- Tham gia liên tục 2 cuộc thi lớn, chị trả lời như thế nào nếu có người cho rằng Yến Lê đã quá nhàm chán và không có gì mới mẻ?

- Ở những cuộc thi khác, tôi thiếu kinh nghiệm, sự từng trải nên cảm xúc và cách dẫn dắt khán giả đến với âm nhạc vẫn còn non nớt. Ở The Voice, bản thân tôi thấy mình mạnh mẽ, điên hơn, đồng thời tôi tìm được bản năng âm nhạc và cá tính thật sự. Tôi không bao giờ đóng khung trong một hình ảnh hay phong cách. Chị Mỹ Tâm đã nhận xét: “Chị thấy em ở cuộc thi này có sự thoải mái và hát chất hơn rất nhiều”. Chị từng là giám khảo của Vietnam Idol 2014 nên nhận xét của chị càng khiến tôi tự tin về bản thân.

"Ở The Voice, bản thân tôi thấy mình mạnh mẽ, điên hơn"

- Truyền hình thực tế thường chuộng gương mặt mới. Việc không còn là nhân tố mới ảnh hưởng gì đến chị trong quá trình tham gia The Voice năm nay?

- Bản thân tôi thấy điều này rất bình thường, nhất là những cuộc thi truyền hình thực tế như The Voice. Khán giả chú ý đến những giọng hát lạ, gương mặt mới và họ luôn được nhắc thường xuyên. Không thể phủ nhận người mới rất có tài, chẳng hạn tôi rất yêu mến và dè chừng trước giọng hát của Đức Phúc (đội Mỹ Tâm) hay Thu Thuỷ cùng đội. Nhưng tôi không đặt điều đó là áp lực tâm lý. Cuộc thi còn dài và con đường âm nhạc của tôi không chỉ dừng ở mỗi The Voice. Tôi luôn nhìn vào thực tế và định hướng lâu dài.

{keywords}

- Ở vòng thi live show sắp tới, chị chuẩn bị những gì để gây ấn tượng hơn với khán giả?

- Đội hình vòng live show vẫn đang được lấp đầy qua mỗi tập Đối đầu, hiện tại tôi cũng có “chiến thuật” thi đấu khá hợp lý. Ở vòng này, tôi sẽ thể hiện cá tính âm nhạc rõ hơn, chất hơn về bài vở cũng như hình ảnh. Tôi và các anh em còn lại trong team đều muốn làm cho huấn luyện viên của mình tự hào về đội.

Theo Zing