Hot tiktoker Lê Bống gây nhiều tranh cãi khi hoạt động trong vai trò người mẫu tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022. Trong phần trình diễn một thiết kế, khi đang sải bước đầy tự tin, Lê Bống bỗng khựng lại, đi chậm dần đều, thậm chí nhái lại động tác robot để gây chú ý nhưng không rõ ý đồ.

Quan sát hình thể và kỹ năng catwalk trên sàn diễn, nhiều người tỏ ra ái ngại và khá bức xúc vì nữ hot tiktoker Lê Bống chưa có chiều cao nổi bật (chỉ cao 1,67 m) và khuyên nữ Tiktoker nên tiết chế hơn khi trình diễn, tránh thể hiện bản thân nổi bật hơn những người mẫu khác.

Ngày 2/6, Lê Bống chính thức lên tiếng về màn đi catwalk gây tranh cãi. Bằng thái độ cầu thị, lắng nghe và mong nhận được những đóng góp để hoàn thiện hơn, Lê Bống xin lỗi vì chưa thể hiện tốt trên sàn catwalk. Cô tự nhận còn rất nhiều thiếu sót và đang nỗ lực học hỏi những điều mới, nhưng cũng luôn trân trọng những cơ hội đến với mình, đặc biệt là khi được thử sức ở những vai trò mới. 

Lê Bống

"Tôi biết rằng có những điều mình làm chưa tốt, cũng có những điều cần phải lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh để khắc phục. Tôi tin là những gì đã qua sẽ khiến mình mạnh mẽ hơn và có trách nhiệm hơn với những gì mình đã lựa chọn", nữ tiktoker chia sẻ.

Lê Bống cho biết khi Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mở casting, cô đã mạnh dạn đăng ký và được lựa chọn để trình diễn. Sau đó, cô tham gia lớp học catwalk để cải thiện cách trình diễn. Vì không được đào tạo từ sớm, nên dù đã cố gắng luyện tập từ bước đi, cách đánh vai, cách đưa tay, cô chưa thể hiện được như kỳ vọng.

Sau buổi biểu diễn, nhà thiết kế Ivan Trần đã nhắn tin động viên Lê Bống. Cô xem đó là một niềm an ủi và cũng là động lực để cố gắng hơn và rút ra những bài học cho những cơ hội xuất hiện sau này.

Lê Bống khẳng định chưa bao giờ nghĩ tới chuyện làm “người mẫu” hay lấn sân nghề “người mẫu”. Hai lý do khiến cô quyết định xuất hiện trên sàn catwalk là không muốn bỏ lỡ những cơ hội và muốn truyền cảm hứng và năng lượng tích cực đến với những người đang tự ti về bản thân.

"Một người từng mập ú, hiện tại còn có rất nhiều khuyết điểm như đùi to, lưng dài, chân ngắn và thậm chí bị body-shaming (miệt thị ngoại hình - PV) nặng nề vẫn có thể xuất hiện trên sàn catwalk của một show thời trang lớn, vậy chắc chắn nhiều bạn cũng sẽ làm được, tôi tin là vậy", Lê Bống viết.

Nữ tiktoker cho biết rất áy náy với những người mà vì cô phải chịu những lời nhận xét, bình luận không hay. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến cô quyết định lên tiếng về sự việc.

Lê Bống tên thật là Lê Xuân Anh, sinh năm 1995. Cô là tiktoker nóng bỏng sở hữu đông đảo người theo dõi. Ngoài ra cô còn tham gia làm YouTube, đóng phim, MV, người mẫu ảnh. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ, Lê Bống từng tham gia một số MV ca nhạc như: Chỉ khi anh một mình, Chuyện tình anh thanh niên, Thật lòng yêu,... Mới đây, cô ghi tham gia Miss Fitness Vietnam 2022.

Đ.N