- Đánh giá bước đầu, Bella mắc chứng phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm, cần điều trị thời gian dài.

Là người trực tiếp điều trị cho Bella (32 tuổi, tên thật là Đoàn Thúy Hà, Hải Dương) từ ngày vào viện, PGS.TS Tô Thanh Phương, PGĐ BV Tâm thần TƯ 1 kiêm Trưởng khoa Cấp tính nữ khẳng định, Bella chắc chắn mắc bệnh nhưng thể gì cần thêm thời gian mới kết luận được.

PGS Phương nghi ngờ Bella bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm, một dạng của trầm cảm. 

{keywords}
"Hotgirl" Bella đang điều trị tại khoa Cấp tính nữ, BV Tâm thần TƯ 1


Ở bệnh nhân này cùng lúc có nhiều biểu hiện hoang tưởng như luôn miệng cho rằng con trai đã bị bắt cóc nhưng không hề sốt sắng tìm kiếm, tự cho mình là ca sĩ nổi tiếng, thu nhập mấy chục triệu mỗi tháng, nhà có biệt thự...

PGS cho biết, Bella được BV tâm thần Hải Dương chuyển đến vào cuối tuần qua. Thời điểm vào viện, Bella phản ứng rất dữ dội, liên tục nói mình không mắc bệnh và đòi về nhà. Sau khi bác sĩ thuyết phục, dỗ dành, bệnh nhân này đã chịu về phòng ở chung với các bệnh nhân khác ở khoa Cấp tính nữ.

Ngoài áp dụng liệu pháp tâm lý, Bella đang phải tiêm thuốc hỗ trợ điều trị mỗi ngày. Sau 4 ngày hiện đã có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên PGS Phương cho biết, ngoài khai thác thêm yếu tố gia đình, cần ít nhất 1 tháng nữa mới có thể đánh giá chính xác bệnh tình của Bella.

“Với riêng bệnh này, khi được điều trị sẽ đáp ứng tốt nhưng khi về gia đình, nếu không được quan tâm, hỗ trợ thì rất dễ tái phát”, PGS Phương chia sẻ.

Được biết, toàn bộ chi phí điều trị của Bella đang được BV Tâm thần TƯ 1 hỗ trợ. Phía gia đình Bella chưa có ai liên hệ do mẹ đã mất, không có bố, chỉ còn bà ngoại hơn 80 tuổi.

Con trai của Bella hiện được một mạnh thường quân tại Hà Nội hỗ trợ chăm sóc. Kết quả khám sức khoẻ bình thường, bé hiện ăn ngoan, ngủ ngoan.

'Hot girl' Bella tuyệt thực, đòi ôm con rời Trung tâm bảo trợ xã hội

'Hot girl' Bella tuyệt thực, đòi ôm con rời Trung tâm bảo trợ xã hội

Sau một ngày được công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội), 'hot girl' Bella tuyệt thực, đòi ôm con rời đi.

'Hot girl' Bella và con trai được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội

'Hot girl' Bella và con trai được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, tối 29/6, đơn vị đã tiếp nhận người phụ nữ có tên Đoàn Thúy Hà (còn gọi là 'hot girl' Bella) cùng con trai từ công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đề nghị can thiệp việc 'hot girl' Bella có dấu hiệu bạo hành con đẻ

Đề nghị can thiệp việc 'hot girl' Bella có dấu hiệu bạo hành con đẻ

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp can thiệp, bảo vệ con đẻ của hot girl Bella, có dấu hiệu bị mẹ bạo hành.

Thúy Hạnh