Huawei kêu gọi Australia bàn thảo kế hoạch xây dựng mạng viễn thông 6G
Biểu tượng Huawei. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei ngày 5/1 lên tiếng kêu gọi chính phủ Australia sớm thảo luận về cách thức triển khai mạng công nghệ viễn thông thế hệ mới 6G tiếp theo, nhằm tránh trường hợp công ty này vấp phải một lệnh cấm tương tự như đối với hoạt động triển khai mạng 5G hiện nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của Huawei, Jeremy Mitchell, cho biết Tập đoàn này mong muốn có các buổi thảo luận cụ thể với chính phủ Australia về việc cần làm gì để đáp ứng các điều kiện tham gia vào kế hoạch xây dựng hệ thống viễn thông khi mạng 6G hoặc 7G xuất hiện.

Ông nói Huawei sẽ tập trung vào việc làm thế nào để có thể được tham gia vào kế hoạch phát triển mạng di động tiếp theo tại Xứ Chuột túi trong tương lai, thay vì tiếp tục kêu gọi Canberra xem xét lại lệnh cấm về mạng 5G.

Mặc dù “vẫn chưa quá muộn” để Huawei từ bỏ hoàn toàn việc tham gia vào phát triển mạng 5G tại Australia, nhưng ông Mitchell thừa nhận “điều đó rất khó xảy ra.”

Theo nhà lãnh đạo của Huawei, mạng 6G mới chỉ ở giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu phát triển, nhưng điều quan trọng mà công ty này kỳ vọng là có thể làm việc với Canberra sớm nhất để giúp Australia tiếp cận với công nghệ tốt nhất, do hãng cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới thực hiện, cũng như cho phép Huawei có thời gian chuẩn bị, đáp ứng các yêu cầu về an ninh quốc gia, đem lại niềm tin cho các cơ quan quản lý Australia, giảm thiểu mọi rủi ro liên quan.

Lệnh cấm “các nhà cung cấp có mức rủi ro cao,” bao gồm cả Huawei, tham gia vào kế hoạch xây dựng mạng lưới viễn thông 5G tại Australia được Canberra ban hành từ năm 2018, dựa trên lý do những công ty này có thể sẽ phải tuân theo chỉ đạo “có dụng ý” từ phía các chính phủ nước ngoài, gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia Australia.

Theo Vietnam+

Thiết bị Huawei vượt qua bài kiểm tra bảo mật quốc tế

Thiết bị Huawei vượt qua bài kiểm tra bảo mật quốc tế

Ngày 29/12, Huawei đã công bố thiết bị 5G và LTE của công ty đã vượt qua bài thử nghiệm tính bảo mật của cơ quan tiêu chuẩn vô tuyến toàn cầu 3GPP.