{keywords}
 

Người mua thương hiệu Honor bao gồm 30 đại lý và tổ chức. Thương vụ được công bố sau khi Mỹ chặn nguồn cung công nghệ thiết yếu cho Huawei vì lý do an ninh quốc gia, điều mà Huawei liên tục phủ nhận.

Công ty mới có tên Shenzhen Zhixin New Information Technology sẽ được thành lập để thực hiện việc mua bán. Huawei không nắm bất kỳ cổ phần nào trong công ty mới sau khi bán Honor.

Trong thông báo của Huawei, hãng điện thoại Trung Quốc thừa nhận bộ phận tiêu dùng đang gặp “áp lực khổng lồ”, vì thiếu thốn linh kiện kỹ thuật kéo dài đối với mảng điện thoại. Họ bán Honor để bảo đảm sự sống sót cho thương hiệu điện thoại bình dân này. Việc thay đổi quyền sở hữu không ảnh hưởng gì đến hướng phát triển của Honor.

Không rõ giá trị thương vụ là bao nhiêu.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã buộc Huawei phải tập trung vào thiết bị cao cấp và mảng kinh doanh hướng đến doanh nghiệp. Một nguồn tin hôm 17/11 cho hay, chính phủ Mỹ sẽ không có lý do gì để áp đặt lệnh trừng phạt lên Honor sau khi tách khỏi Huawei.

Honor bán smartphone qua website riêng và cửa hàng bên thứ ba tại Trung Quốc, nơi họ phải cạnh tranh với Xiaomi, Oppo và Vivo tại phân khúc tầm thấp. Honor cũng có mặt tại Đông Nam Á, châu Âu. Doanh số mỗi năm đạt khoảng 70 triệu máy.

Honor sẽ tìm kiếm thêm nhiều đối tác đầu tư trong tương lai, thậm chí có thể lên sàn chứng khoán, theo nguồn tin. Trước đó, Reuters đưa tin Huawei đang đàm phán bán Honor với giá 15,2 tỷ USD cho liên minh do công ty phân phối thiết bị cầm tay Digital China và chính quyền Thâm Quyến đứng đầu. Dù vậy, Digital China lại không nằm trong nhóm người mua cuối cùng.

Huawei thừa nhận phân khúc smartphone cao cấp cũng bị đe dọa vì lệnh cấm của Mỹ. Công ty không thể tiếp tục sản xuất chip Kirin vì thiếu nguồn cung.

Du Lam (Theo Reuters)

Xiaomi 'nhăm nhe' mua thương hiệu Honor từ Huawei?

Xiaomi 'nhăm nhe' mua thương hiệu Honor từ Huawei?

Theo Reuters, Huawei đang đàm phán với tập đoàn Digital China và người mua tiềm năng khác như TCL, Xiaomi... để bán một phần bộ phận smartphone Honor.