Hàng trăm hộ dân Triệu Phong mong nước sạch

Nhiều năm trở lại đây, người dân thôn Nại Hiệp đã và đang chung sống với tình trạng thiếu nước sạch trong sinh hoạt và sản xuất, đặc biệt là khi mùa hạn về. Nhiều gia đình nơi đây thường xuyên phải sử dụng giếng khoan nhiễm phèn, hoặc phải di chuyển đến khu vực trung tâm, mua nước giá cao về sử dụng.

Nguồn nước hiện tại của người dân được cấp từ công trình nước sạch thôn xây dựng từ năm 2010. Tuy được quản lý tốt nhưng công trình lâu năm chưa được nâng cấp sửa chữa, dẫn đến hư hại và không cung ứng đủ nguồn nước cho bà con. Đặc biệt vào mùa khô nóng, lưu lượng giếng khoan giảm cùng nhu cầu nước sạch tăng cao đã khiến cuộc sống sinh hoạt của bà con gặp nhiều trở ngại. Tình trạng thiếu nước sạch cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất nông nghiệp, gây khó khăn cho việc phát triển kinh tế hộ gia đình, do nguồn thu nhập của bà con nơi đây chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi.

{keywords}
 Hàng trăm người dân xã Triệu Ái vẫn phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo chất lượng cho sinh hoạt hàng ngày.

Nhằm san sẻ những khó khăn với người dân, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm thứ 3 của Huda đã đặt chân đến xã Triệu Ái. Sau khi khảo sát kỹ lưỡng cùng các chuyên gia, chương trình mang đến giải pháp: bổ sung 1 giếng khoan, 1 hệ thống trạm bơm và tuyến ống nhánh cho hộ phát sinh, nâng cấp công suất cấp nước cho toàn công trình. Đồng thời nước cũng sẽ được xử lý phèn và máy bơm được nâng lên cao để chống ngập phòng mùa lũ đến. Dự án dự kiến được bắt đầu thi công từ tháng 5/2021 và sẽ sớm hoàn thành, đưa nguồn nước sạch đến với từng hộ gia đình thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái.

Sau khi dự án hoàn thiện, hàng trăm hộ dân tại Triệu Ái, Triệu Phong sẽ có nước sạch. Người dân sẽ có đủ nước để nấu ăn, vệ sinh, tưới tiêu cho mùa màng… những nhu cầu tưởng chừng như cơ bản nhưng vì thiếu nước sạch mà đã trở thành nỗi vất vả của bà con.

Huda chung tay vì một miền Trung phát triển và giàu đẹp

Cũng tại mảnh đất Quảng Trị, lần lượt vào năm 2019 và 2020, Huda đã mang đến các dự án nước sạch cho hai xã Gio Sơn và Cam Nghĩa, giúp hàng nghìn người dân tiếp cận nguồn nước đảm bảo. Từ ngày có nước về, đời sống của bà con tại hai xã này ngày một ổn định và phát triển hơn.

Nhân rộng những thành quả đáng tự hào trong suốt hai năm đầu thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, năm 2021, Huda tiếp tục mang dòng nước sạch đến với nhiều hộ dân miền Trung tại các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Chương trình năm nay kỳ vọng sẽ giúp thêm hàng nghìn người dân tiếp cận nguồn nước đảm bảo, đáp ứng nhu cầu nước sạch càng trở nên cấp thiết hơn trong bối cảnh dịch bệnh cũng như tình hình thời tiết biến đổi, đi kèm khô hạn kéo dài và mưa lũ thất thường.

Những nỗ lực này một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành của thương hiệu bia “đậm tình” đối với sự phát triển của miền Trung tươi đẹp. Chẳng những mang đến nguồn nước sạch cho bà con, mà Huda còn thắp lên niềm hy vọng về một cuộc sống đủ đầy và ấm no cho người dân quê hương.

{keywords}
Chương trình nước sạch năm nay kỳ vọng sẽ giúp thêm hàng nghìn người dân tiếp cận nguồn nước đảm bảo.

 

Huda là thương hiệu trực thuộc công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện từ năm 2019, với mong muốn san sẻ gánh nặng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung phải đối mặt hàng ngày. Trong 2 năm đầu triển khai, 7 dự án đã được hoàn thành, giúp hơn 20.000 người dân miền Trung có điều kiện sử dụng nguồn nước đảm bảo.

Năm 2021, chương trình bước sang năm thứ 3 với thêm 5 dự án triển khai tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, kỳ vọng sẽ giúp hàng ngàn người tiếp cận nước sạch, từ đó tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương": https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/

Doãn Phong