Tuyển Việt Nam có sự khởi đầu rất thuận lợi tại AFF Cup 2022 khi thắng Lào 6-0 trong trận ra quân, với các bàn thắng của Tiến Linh, Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh. 

Sau trận đấu, Đỗ Hùng Dũng được BTC AFF Cup 2022 bầu chọn trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền vệ CLB Hà Nội đóng góp một bàn thắng cùng màn trình diễn bền bỉ, hiệu quả trong suốt 90 phút thi đấu. 

Ở trận tuyển Việt Nam thắng Lào 6-0, Hùng Dũng ghi bàn nâng tỷ số 2-0 ở phút 43 với một cú đệm lòng chuẩn mực. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Hùng Dũng sau 25 lần ra sân thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam. 

Hùng Dũng có trận đấu ấn tượng

Ngoài Hùng Dũng, Hoàng Đức được đánh giá là có tầm hoạt động rộng nhất, gây ảnh hưởng trên khắp các tuyến của  tuyển Việt Nam. Tiền vệ đá cặp với Hùng Dũng giúp tuyển Việt Nam kiểm soát bóng lên tới hơn 75% và làm chủ hoàn toàn thế trận. 

Ngoài ra, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Việt Nam. Trước đó, cầu thủ người Thái Bình chỉ ghi bàn ở các cấp độ đội tuyển trẻ như U19 hay U22, U23.

Văn Hậu lần đầu ghi bàn thắng ở tuyển Việt Nam

Văn Toàn cũng có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở đấu trường AFF Cup. Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ của chân sút người Hải Dương.

Sau chiến thắng trước Lào, tối 22/12, tuyển Việt Nam trở về nước chuẩn bị cho trận tiếp đón đối thủ Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!