Tại vòng 12 Night Wolf V-League 2023/24, Hà Nội FC đánh bại Khánh Hòa 1-0, qua đó leo lên vị trí thứ 7 trên BXH. Ở trận đấu tại Nha Trang, Hùng Dũng không có tên trong danh sách thi đấu. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp tiền vệ người Gia Lâm "mất tích" ở đội bóng Thủ đô.

HLV Daiki Iwamasa lý giải về việc không sử dụng Hùng Dũng: "Tôi luôn đánh giá cầu thủ dựa trên phong độ thực tế, không quan tâm đến việc họ là ai hay đã đạt được những danh hiệu gì. Đối với Đỗ Hùng Dũng, cậu ấy sẽ được sử dụng khi sẵn sàng".

hung dung.jpg
Hùng Dũng là một trong những trụ cột ở Hà Nội FC và tuyển Việt Nam

"Với trường hợp của Đỗ Hùng Dũng, tôi không quan tâm tên tuổi hay "mác" tuyển Việt Nam, mà đánh giá trên phong độ", HLV người Nhật Bản nhấn mạnh.

Ở mùa giải 2023/24, Hùng Dũng thi đấu 8 trận tại V-League nhưng chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào. Phong độ đi xuống của tuyển thủ Việt Nam cũng là một trong những lý do khiến Hà Nội FC chơi không tốt ở giai đoạn lượt đi.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến việc Hùng Dũng đánh mất phong độ và không được sử dụng ở 3 vòng gần nhất tại V-League là vì chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1993 đang chạy đua với thời gian nhằm có thể trở lại ở vòng 13 sắp tới, trong trận Hà Nội FC tiếp Quảng Nam.

Trong trường hợp Hùng Dũng vẫn chưa thể thi đấu, đây là điều mà HLV Troussier lo lắng khi tuyển Việt Nam sắp tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ở Asian Cup 2023, Hùng Dũng chơi rất hay ở trận gặp Nhật Bản nhưng bất ngờ phải ngồi dự bị khi tuyển Việt Nam đấu Indonesia. Sau đó ở trận cuối vòng bảng gặp Iraq, Hùng Dũng trở lại và anh tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng của mình.