TP.HCM đang trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên người dân vẫn cần giải quyết một số thủ tục hành chính. Mới đây, Bưu điện TP.HCM đã triển khai dịch vụ nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.

Các loại tài liệu được tiếp nhận tại nhà trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội gồm có: hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần; các tài liệu, hồ sơ, chứng từ khác.

Bưu điện TP.HCM cam kết 100% hồ sơ sẽ được chuyển phát an toàn đến đúng địa chỉ nhận; chi phí chuyển phát không thay đổi so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Gửi hồ sơ qua Bưu điện TP.HCM như thế nào?

Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký tại địa chỉ nhantaidiachi.hcmpost.vn. Trong mục "Tạo đơn hàng", người dân nhập rõ thông tin bên gửi, bên nhận, và chọn loại tài liệu. Người dân cũng có thể tra cứu quá trình chuyển phát trong mục "Tìm kiếm".

{keywords}
Người dân có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký tại địa chỉ nhantaidiachi.hcmpost.vn. Trong mục "Tạo đơn hàng", hãy nhập rõ thông tin bên gửi, bên nhận, và chọn loại tài liệu.

 

{keywords}
Người dân cũng có thể tra cứu quá trình chuyển phát trong mục "Tìm kiếm".

Bên cạnh đó, người dân có thể liên hệ với Bưu điện TP.HCM qua tổng đài (028).39.247.247, từ 8h - 16h các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ), để được phục vụ.

Khi có kết quả, đến ngày hẹn nhân viên Bưu điện TP.HCM sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nhanh chóng chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.

Anh Hào

Đăng ký gói an sinh của TP.HCM qua mạng như thế nào?

Đăng ký gói an sinh của TP.HCM qua mạng như thế nào?

Để nhận được gói an sinh xã hội mùa dịch Covid-19, người dân TP.HCM có thể đăng ký online qua mạng, sau đó lựa chọn túi an sinh bằng hiện vật hoặc tiền trợ cấp.