Ngày 8/7, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị đã có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên hoạt động tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đại nội Huế.png
Đại nội Huế. Ảnh: Hoàng Lê

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận được thông tin về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại nội trên trang của hướng dẫn viên du lịch Phương N. thuộc Công ty H. T. Travel (có trụ sở tại TP Huế).

Cụ thể, trong số các hình ảnh được nữ hướng dẫn viên này lồng ghép, đăng tải, có hình Tử Cấm Thành của Trung Quốc bị ghi là “Đại nội”. Việc đăng hình ảnh quảng bá sai này khiến dư luận bức xúc và gây hiểu lầm cho du khách.

z5612895014317_3e876af87e67d3857497a9996a4e387e.jpg
Ảnh quảng cáo tour của hướng dẫn viên Phương N. bị nhầm lẫn khi đưa hình Tử Cấm Thành và giới thiệu là Đại nội. Ảnh: MXH

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, sau khi kiểm tra thông tin, đơn vị nhận thấy đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân lập ra và nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin.

Trong quá trình trao đổi, hướng dẫn viên Phương N. nhận lỗi do thiếu sót nên đăng nhầm hình ảnh. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đề nghị hướng dẫn viên này thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đăng trên không gian mạng.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thanh tra sở này cũng đang vào cuộc xác minh, xử lý và sẽ thông báo khi có kết quả.

Đại nội là một phần trong quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách hàng đầu ở Thừa Thiên Huế.