NTK La Phạm vừa giới thiệu BST Xuân trên bản thượng tại bảo tàng Thế giới Cà phê, Buôn Ma Thuột. BST được lấy từ cảm hứng thổ cẩm nhằm tôn vinh tinh hoa văn hoá của các dân tộc ít người tại Việt Nam. Người trình diễn là top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Hương Ly.

Vốn quê ở Gia Lai nên đây là mối nhân duyên với Hương Ly khi cô có cơ hội tham gia một sự kiện tôn vinh những nét đẹp văn hóa bản địa.

Cùng với Hương Ly, những người mẫu bản địa đã trình diễn thành công bộ sưu tập “Xuân trên bản thượng”, mang đậm hơi thở của Tây Nguyên đại ngàn.

BST Xuân trên bản thượng gồm 20 thiết kế dành riêng cho chương trình, sử dụng chủ yếu là các chất liệu tự nhiên như: thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc H’Mông, Dao, Thái..., lụa tơ tằm, vải gai, vải lá dứa... 

Nhà thiết kế La Phạm cho biết: "Thời trang như nhân duyên, là cầu nối để tôi truyền tải những tinh hoa văn hoá Việt đến với thế giới bằng những thiết kế đương đại, có sự giao hòa và tính ứng dụng cao ở nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa.  Đây cũng là cách để tôi và nhiều người tìm về cội nguồn văn hoá của mình”.

BST Xuân trên bản thượng đã giúp cộng đồng địa phương, du khách tới Buôn Ma Thuột trong dịp đầu xuân mới có cách nhìn khác về các giá trị văn hóa bản địa và nâng cao lên tầm vóc quốc tế.