Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hướng tới kênh truyền hình chính luận hiện đại, chuyên nghiệp  hàng đầu Việt Nam -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Lâm Hiển

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố Bộ nhận diện mới và Vị trí kênh 7 của THQH Việt Nam. Việc thay đổi bộ nhận diện và xác lập vị trí kênh 7 là sự thay đổi mang tính chiến lược kể từ lần đầu tiên THQH Việt Nam phát sóng vào ngày 6.1.2015.

Trong hơn 7 năm qua, THQH Việt Nam đang dần khẳng định vai trò làm cầu nối giữa Quốc hội, đại biểu Quốc hội với cử tri và khán giả cả nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội số đang ngày càng phát triển nhờ những bước tiến đột phá về công nghệ và thị trường, THQH Việt Nam bắt buộc phải đổi mới để đáp ứng yêu cầu của Lãnh đạo Quốc hội, Quốc hội, cử tri và Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hướng tới kênh truyền hình chính luận hiện đại, chuyên nghiệp  hàng đầu Việt Nam -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lâm Hiển

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động của THQH Việt Nam. Chia sẻ trong hơn một năm qua đã có 3 lần đến thăm các cơ quan báo chí của Quốc hội tại Trụ sở 35 Ngô Quyền, Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội nhắc lại yêu cầu, đồng thời cũng là nguyện vọng khi đến thăm THQH Việt Nam vào dịp kỷ niệm 7 năm phát sóng đầu tiên, đó là làm sao để THQH Việt Nam là cầu nối, tương tác ngày càng rộng rãi hơn với cử tri và Nhân dân cả nước.

“Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Trong đó, các phương tiện thông tin truyền thông nói chung là cầu nối hết sức quan trọng để đưa thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước. Việc Quốc hội có hai cơ quan báo chí cấp Tổng cục là Báo Đại biểu Nhân dân và THQH Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với hoạt động của Quốc hội và các cơ quan báo chí của Quốc hội. Riêng với Báo ĐBND, măng – séc và bộ nhận diện do chính đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi còn là Chủ tịch Quốc hội đã lựa chọn. Hai cơ quan báo chí của Quốc hội đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình hoạt động, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội thời gian qua”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chia sẻ những khó khăn của THQH Việt Nam thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặc biệt quan tâm và rất sớm kiện toàn tổ chức bộ máy cho THQH Việt Nam, thậm chí còn có quyết định bổ sung cho thành lập Phòng truyền hình số của THQH Việt Nam, đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan xem xét cụ thể, ủng hộ việc xác định lại vị trí kênh của THQH Việt Nam ở vị trí số 7 trên tất cả các nền tảng phát sóng, tạo điều kiện thuận tiện để cử tri, nhân dân, khán giả tiếp cận, theo dõi THQH Việt Nam.

Nhắc lại 3 chữ “chuyên” gồm chuyên nghiệp, chuyên tâm và chuyên sâu đã giao nhiệm vụ cho THQH Việt Nam trong lần đến thăm gần nhất, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao THQH Việt Nam đã có nhiều chuyển biến quan trọng, ra mắt nhiều chương trình mới, sát thực tiễn, gắn bó và thể hiện tính tương tác cao hơn với cử tri và nhân dân, phản ánh đa chiều, sâu sắc những đề xuất, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, đồng thời trở thành cầu nối tin cậy giữa Quốc hội với cử tri và Nhân dân. Ngay tại Kỳ họp thứ Ba đang diễn ra, được sự đồng ý của các đại biểu Quốc hội, THQH Việt Nam đã truyền hình trực tiếp một số phiên họp quan trọng của Quốc hội, được đại biểu quốc hội, cử tri và Nhân dân đánh giá cao, góp phần cụ thể hoá việc đổi mới công tác truyền thông về hoạt động của Quốc hội.

“Từ hôm nay, với bộ nhận diện mới ấn tượng, hiện đại, THQH Việt Nam như khoác lên mình một tấm áo mới. Với việc xác lập vị trí cố định tại Kênh 7 trên tất cả các nền tảng, các đồng chí có thêm một ngôi nhà mới tại một địa chỉ mới. Đấy là những động lực vô cùng quan trọng để THQH Việt Nam có thể khẳng định vị thế, vai trò thực sự là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri và Nhân dân cả nước, góp phần hiện thực hoá mục tiêu trở thành kênh truyền hình chính luận hiện đại, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu THQH Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò của kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, chú trọng phát triển đồng thời cả về lượng và chất. Tuy đi sau, nhưng trong điều kiện phát triển công nghệ bùng nổ như hiện nay, theo Chủ tịch Quốc hội, THQH Việt Nam có thể đạtđược những bước phát triển nhảy vọt.

Cùng với phương châm “đổi nhận diện, mới tầm nhìn”, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu THQH Việt Nam cũng phải “đổi nhận diện, mới về quyết tâm”, “đổi nhận diện, mới về phong cách”, “đổi nhận diện, mới về cách làm” và cuối cùng phải thể hiện ở kết quả, phải thành công hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hướng tới kênh truyền hình chính luận hiện đại, chuyên nghiệp  hàng đầu Việt Nam -0
Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Quang Minh phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển

Với triết lý “tin tức kiến tạo”, Tổng Giám đốc THQH Việt Nam Lê Quang Minh cho biết, THQH Việt Nam sẽ nỗ lực đảm nhận việc sáng tạo và tổ chức sáng tạo nội dung phục vụ Quốc hội và cử tri, tạo sự kết nối đồng bộ giữa người dân và nhà nước, trên cơ sở lan tỏa những giá trị tích cực vì một xã hội văn minh, hài hòa và phát triển bền vững.

Logo mới của Truyền hình Quốc hội Việt Nam với chữ cái Q chủ đạo, kế thừa hai màu đỏ và vàng của nhận diện cũ, được thiết kế theo phong cách hiện đại, đồng thời cũng hướng tới sự đơn giản nhằm phục vụ cho xu hướng đa nền tảng của các Đài truyền hình hiện nay, trong đó đảm bảo hiển thị tốt trên các nền tảng số như App, Web, Ứng dụng đa phương tiện bên cạnh màn hình TV truyền thống. Bộ nhận diện mới chính thức được áp dụng trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam kể từ 0h00 ngày 3.6.2022. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hướng tới kênh truyền hình chính luận hiện đại, chuyên nghiệp  hàng đầu Việt Nam -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố Bộ nhận diện mới và Vị trí kênh 7 của Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Ảnh: Lâm Hiển

Với sự ủng hộ của Lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, sau quá trình đàm phán với các đối tác, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã bước đầu hiện thực hóa chiến lược định vị một số hiệu kênh duy nhất: Kênh 7, với ý nghĩa Truyền hình Quốc hội Việt Nam là một trong những kênh trẻ nhất trong nhóm 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia. Dự kiến, đến hết năm 2022, vị trí của Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ cơ bản được thống nhất ở Kênh 7 trên hầu hết các hệ thống truyền dẫn phổ biến.

Theo Báo Đại biểu Nhân Dân

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3 của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình HuệPhát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ngày 23/5.