Nước hoa xịt phòng, nến thơm thường được dùng để cải thiện không khí trong phòng, song theo một báo cáo mới, chính những sản phẩm này lại là kẻ giết người thầm lặng, cướp đi sinh mạng của 99.000 người mỗi năm trên khắp châu Âu.

RT dẫn lời các nhà nghiên cứu ở Anh cho hay, nhiều sản phẩm gia dụng, gồm cả thuốc xịt chống côn trùng, chất khử mùi thân thể, các sản phẩm tẩy rửa đều chứa một loại hóa chất mang tên Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) có thể gây ung thư, đặc biệt là ở trẻ em và người già.

{keywords}
Ảnh RT

VOC ở cấp độ cao thường có mùi chanh, nó có thể trở thành chất gây ung thư khi trộn lẫn với các phần tử khác trong không khí.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Y Hoàng gia, trường Nhi khoa và Chăm sóc sức khỏe trẻ em Hoàng gia ở London cảnh báo rằng, công chúng hầu hết không nhận thức được dạng ô nhiễm và mối nguy hiểm này, gồm cả ô nhiễm không khí trong nhà, vốn gây ra hoặc góp phần gây ra 99.000 ca tử vong hàng năm ở châu Âu.

Các nhà khoa học Anh cho biết, một số đồ đạc nhất định, keo dán và những thứ cách nhiệt/ âm có thể phát ra formaldehyde.

"Chúng tôi biết rằng, ô nhiễm không khí có tác động mạnh đối với một số bệnh kinh niên, làm tăng khả năng đột quỵ và đau tim ở một số người", Giáo sư Stephen Holgate - chủ nhiệm nhóm công tác soạn thảo báo cáo cho hay. "Chúng tôi biết ô nhiễm không khí cũng tác động xấu đối với sự phát triển của phôi thai, gồm cả phát triển phổi".

  • Hoài Linh

Cận cảnh sản xuất búp bê tình dục đắt nhất thế giới

Bên trong một tòa nhà ở khu công nghiệp Nam California (Mỹ), một nhóm các nghệ sĩ đang lắp ráp những con búp bê tình dục đắt đỏ và khan hiếm nhất thế giới.

Xem cướp đũa đầu năm tại lễ hội khỏa thân

Khoảng 9.000 nam giới gần như khỏa thân đã tập trung tại đền Saidaiji, thành phố Okinawa để tham gia lễ hội hàng năm Hadaka Matsuri (lễ hội khỏa thân).

Mỹ nhân Hàn gây choáng với cơ bắp cuồn cuộn

Yeon Woo Ji vốn có vẻ mặt ngọt ngào như nhiều cô gái Hàn Quốc xinh đẹp khác, cùng với thân hình khá mảnh mai.