Ngày 8/3, tình hình đăng kiểm tại TP.HCM tiếp tục căng thẳng khi ô tô xếp hàng dài, xuyên đêm chờ đăng kiểm.

Ghi nhận lúc 4h sáng tại Trung tâm đăng kiểm 50-07V (quận Bình Tân, TP.HCM), ô tô xếp thành hai hàng kéo dài gần 2km từ bên ngoài quốc lộ 1 đến cổng trung tâm để chờ lượt kiểm định phương tiện.

Do phải 'ăn chực nằm chờ' xuyên đêm nên nhiều tài xế mệt mỏi, gục ngủ trong xe. Số tài xế khác rời khỏi xe xuống đường để chờ chực, khuôn mặt ai cũng trở nên căng thẳng.

Tài xế xuyên đêm xếp hàng chờ đăng kiểm ô tô ở TP.HCM

6h sáng, nhân viên trung tâm đăng kiểm bắt đầu phát số thứ tự cho tài xế. Những xe đậu xếp lốt trước thì được ưu tiên phát phiếu trước.

Những ngày qua, hoạt động đăng kiểm tại trung tâm này trở nên căng thẳng do lưu lượng đổ về xếp lốt chờ tăng cao. Trong khi đó, Trung tâm đăng kiểm 50-07V có 5 chuyền nhưng hiện tại chỉ hoạt động được một chuyền do thiếu nhân sự.

Do đó, mỗi ngày trung tâm chỉ phát ra số lượng ‘cầm chừng’ 40 phiếu nên hàng dài ô tô vẫn phải nằm lại bên ngoài trung tâm để chờ đến lượt. Do mất thời gian từ 2-3 ngày xếp hàng chờ đợi nhưng vẫn chưa đến lượt đăng kiểm đã khiến nhiều tài xế tỏ thái độ bức xúc, cự cãi với nhân viên trung tâm.

Tài xế gục ngủ trên xe khi đi đăng kiểm vì quá mỏi mệt

Ông Lê Đạo (62 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) đến xếp lốt đăng kiểm xe tại trung tâm này đã 2 ngày qua. 

"Tôi phải xếp lốt, canh chừng xe và nhích từng mét một rất mệt mỏi. Đến sáng nay, tôi đã được nhân viên trung tâm phát phiếu và khả năng trong sáng nay sẽ hoàn thành xong thủ tục đăng kiểm", ông Đạo vui mừng nói.

Ông Tô Tuấn Hào (54 tuổi, ngụ quận 6) cho biết, 3 ngày trước có chạy đến Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở quận 11 để chờ đợi đăng kiểm nhưng không được vì nơi đây quá tải và yêu cầu phải đặt lịch qua app. Ông tìm hiểu thì biết Trung tâm đăng kiểm 50-07V chỉ nhận xe đăng kiểm trực tiếp nên lập tức lái xe đến đây để xếp hàng, chờ đợi.

"Suốt 3 ngày liền tôi phải nhờ thêm đứa cháu để ra luân phiên ‘ăn chực nằm chờ’ xếp lốt đến lượt đăng kiểm", ông Hào chia sẻ.

Cũng theo ông, trước khi đưa xe đi xét thì ông đã cho bảo dưỡng, bảo trì và kiểm tra xe có dính phạt nguội hay không theo yêu cầu của lực lượng chức năng khuyến cáo.

Ô tô nối dài chờ vào trung tâm đăng kiểm

Theo Sở GTVT TP.HCM, thành phố còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới với 23/53 chuyền đang hoạt động. Về nhân lực, TP.HCM còn 93/197 đăng kiểm viên làm việc, công suất đăng kiểm 1.410 lượt xe mỗi ngày. Dự báo trong tháng 3 có khoảng 54.000 lượt ô tô và đến tháng 4 hơn 80.000 lượt ô tô đến hạn đăng kiểm.

Sở GTVT nhìn nhận tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đã xảy ra. Nhiều trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động, thiếu nhân sự khiến khả năng phục vụ hết nhu cầu của người dân và doanh nghiệp là hết sức khó khăn.

Do đó, Sở GTVT khuyến cáo các chủ phương tiện nên chăm sóc, bảo dưỡng xe mình trước, tiếp đó tra xét có bị phạt nguội không, xem tình hình pháp lý kỹ để khi vào đăng kiểm một lần.

Ngoài ra, người dân cũng cố gắng đăng ký qua app của Cục và tra xét các điểm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận để tiến hành đăng kiểm cho kịp thời vì đăng kiểm tại TP.HCM đã bắt đầu quá tải…

Ô tô phủ bạt chờ đăng kiểm ở TP.HCMSau 2 ngày "ăn chực nằm chờ", anh Nguyễn Văn Long mới kiểm định được xe, trong khi nhiều tài xế phủ bạt ô tô, thậm chí ngủ qua đêm đợi tới lượt đăng kiểm.