Do ảnh hưởng của mưa bão, từ chiều 10/9, một số đoạn đê thuộc thôn Đại Áng, xã Đại Áng (huyện Thanh Trì, Hà Nội) nước dâng cao, nguy cơ bị tràn đê.

Để kịp thời ứng phó với thiên tai, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 257, Sư đoàn Phòng không 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân) được huy động để phối hợp cùng lực lượng chức năng và bà con nhân dân ở địa bàn đắp đê ngăn lũ.

z5817972431109_d0b483f486ca7c0b2af92bac3a465049 copy.jpg
Lực lượng quân đội cùng người dân gia cố đê sông Nhuệ. Ảnh: Quân chủng PK-KQ

Trung tá Nguyễn Hùng Cường - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 257 cho biết, do trời mưa to, nước ngập nên việc chuẩn bị các vật chất để đắp đê ngăn lũ cũng rất khó khăn. Đơn vị đã huy động hàng trăm bao tải, áo phao, huy động phương tiện để vận chuyển cát từ nơi khác về.

Trời mưa rất to, nước sông chảy xiết, việc xếp kè rọ đá, bao cát vào vị trí bị sạt lở rất khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng phải dầm mưa, ngâm mình dưới nước. Nhưng với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, quyết tâm giữ đê, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 257, dân quân địa phương cùng với các lực lượng tham gia đã không quản khó khăn, gian khổ, kịp thời triển khai mọi biện pháp để gia cố đoạn đê.

Đến 18h cùng ngày, các lực lượng đã đắp được gần 1km bờ đê tại các điểm thấp, khu vực nước có nguy cơ bị tràn, bảo đảm an toàn cho người dân địa phương.

z5817972228356_7ca737cafa54cd9f8ac5acedab225e4c copy.jpg
Người dân cùng lực lượng quân đội đã đắp được gần 1km bờ đê. Ảnh: Quân chủng PK-KQ

Trong đêm, lực lượng chức năng vẫn túc trực để theo dõi tình hình nước lũ tại đây.

Trước đó trong 2 ngày qua, Trung đoàn 257 đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ khẩn trương giúp người dân xã Vĩnh Quỳnh khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 xảy ra trên địa bàn.

Do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi và hoàn lưu sau bão, mực nước sông Nhuệ lên nhanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Để đối phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả mọi diễn biến bất lợi do mưa bão gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Đại Áng khẩn trương thực hiện các giải pháp gia cố, chống sạt đê tả sông Nhuệ, gần trạm bơm tiêu Hòa Bình.