Sáng 10/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra vụ lũ quét vùi lấp cả thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên). Vụ việc khiến ít nhất 15 người chết, 30 người được ứng cứu và rất nhiều người mất tích. 

Là nơi tiếp nhận người bị thương từ vùng lũ thôn Làng Nủ, ông Phạm Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 18 nạn nhân. Các nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực và Chống độc.

by 1 1578.jpg
Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đang tích cực điều trị cho các nạn nhân. Ảnh: Báo Lào Cai

"Hiện có 2 ca thở máy, các ca còn lại trong tình trạng chấn thương khác nhau, như gãy xương, nội chấn thương, tổn thương vùng da, đặc biệt là sang chấn tâm lý... Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện đang tập trung tối đa cho công tác điều trị", ông Việt chia sẻ.

Ông Việt tâm sự: Có những nạn nhân đến đây còn chưa rõ thông tin, không có người nhà. Vì vậy, Ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu nhân viên tích cực chăm sóc, giúp đỡ sinh hoạt và ổn định tâm lý.

Theo thông tin ban đầu, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, có 35 hộ dân, 128 khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp. Hiện, lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đã bố trí kíp cấp cứu lưu động 6 người (bao gồm 2 bác sĩ, 4 nhân viên y tế) túc trực tại hiện trường để khi tiếp nhận nạn nhân, lập tức sơ cứu ban đầu. Sau đó, các nạn hân sẽ được chuyển đến bệnh viện bằng xe tải do đường từ vùng lũ đã có nhiều đoạn bị hỏng nặng, sạt lở.

Được biết, trong những ngày này, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đảm bảo quân số và duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ.