Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh trên đàn gia súc liên tiếp xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn vật nuôi được coi là một giải pháp quan trọng, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và bùng phát. 

Huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) đã có kế hoạch tiêm phòng đợt I cho đàn vật nuôi. Dự kiến, đợt 1 năm 2021, huyện  sẽ tiêm 120 nghìn liều vaccine phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

Trong đó, vaccine phòng bệnh tụ huyết trùng trâu, bò 5.400 liều; vaccine phòng bệnh dịch tả lợn 21 nghìn liều; vaccine phòng bệnh tụ dấu lợn gần 20 nghìn liều; vaccine phòng bệnh cúm gia cầm 60 nghìn liều…

{keywords}
 Đợt I năm 2021, huyện Đồng Hỷ phấn đấu tiêm 120 nghìn liều vaccine phòng bệnh cho vật nuôi.

Để hoàn thành kế hoạch trên, huyện Đồng Hỷ đang chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với 15 xã, thị trấn tổ chức rà soát, thành lập các tổ tiêm phòng để tập huấn các kỹ thuật tiêm phòng cho các tổ viên.

Ngoài ra, để chủ động phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cũng đã cấp 550 lít hóa chất cho các địa phương để phun khử trùng tiêu độc tại những vị trí có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Theo kế hoạch, huyện Đồng Hỷ sẽ tiến hành tiêm phòng cho đàn vật nuôi đợt 1 từ 15-3 đến hết ngày 25-4.

Được biết, năm nay, người chăn nuôi trên địa bàn huyện vẫn được tỉnh, huyện Đồng Hỷ hỗ trợ kinh phí tiêm phòng vaccine cho vật nuôi, với mức hỗ trợ từ 50-100% tùy loại vaccine, tổng kinh phí hỗ trợ trên 500 triệu đồng.

Lan Anh