Đến nay Mèo Vạc, huyện miền núi có tiềm năng về du lịch của tỉnh Hà Giang đã có 68 tổ chức, cá nhân trên địa bàn triển khai hóa đơn điện tử, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và du lịch Tu Sản đã áp dụng vé điện tử đối với du khách đi thuyền trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1. Đó là thông tin mới nhất trên Báo Hà Giang, sau khi huyện Mèo Vạc chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ triển khai hóa đơn điện tử, vé điện tử.

Về cơ bản, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Các ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tuyên truyền các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ chủ động đến các ngân hàng để được hướng dẫn cài đặt hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt.

Ảnh minh họa: Hải Đăng.

Agribank Mèo Vạc đã thiết kế và lắp đặt mã VietQR miễn phí 100% phù hợp với từng mô hình kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương và người dân để tiện lợi thanh toán. Bên cạnh đó, Agribank Mèo Vạc cử cán bộ xuống cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn cách cài đặt và thanh toán bằng mã VietQR trên ứng dụng Agribank e-mobile banking. Đến nay, Agribank Mèo Vạc đã cài đặt cho 460 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, trong đó có 98% cơ sở kinh doanh dịch lưu trú và ăn uống.

Từ thành công bước đầu về thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực du lịch, huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục nhằm từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh, góp phần thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, hướng đến xây dựng chính quyền số, công dân số trong tương lai.

Anh Hào