Man City có khởi đầu thuận lợi ở chiến dịch mới Premier League 2023/24, nhưng điểm nhấn không ở Haaland ghi bàn chóng vánh (sau 3 phút) và hoàn thành cú đúp ngay trong hiệp 1, mà là cơn giận của thuyền trưởng Pep Guardiola trút lên chân sút Na Uy.

Pep Guardiola tức giận mắng Haaland ngay trên sân

Cảnh Pep Guardiola tức giận mắng mỏ Haaland xảy ra sau khi trọng tài thổi còi nghỉ giữa hiệp. Ông trách học trò không chịu di chuyển khi thời gian đang vào cuối hiệp, Man City cần chuyển sang chơi bóng dài để đảm bảo giữ lợi thế dẫn bàn 2-0, thay vì bày tỏ tứ giận Bernardo Silva không chuyền bóng.

Bản thân Haaland khi được hỏi về việc bị thuyền trưởng Man City mắng, cũng đã cho biết: “Tôi hơi giận Bernardo Silva đã không chuyền cho tôi. Có lẽ anh ấy cũng giận tôi. Nhưng không có vấn đề gì cả, mấu chốt là Man City ra quân suôn sẻ”.

Chứng kiến cảnh Pep đối xử với Haaland, cựu danh thủ MU, Gary Neville quả quyết: nếu đó là Sir Alex thì ông sẽ không bao giờ làm như vậy.

Sir Alex nổi tiếng là 'máy xấy tóc' lúc còn dẫn dắt MU, từng có phi vụ chiếc giày 'bay' với Beckham nhưng Gary Neville khẳng định, ông sẽ không hành xử như Pep Guardiola đối với Haaland

Sẽ có một số người thích thú với cơn giận của Pep với Haaland và nói rằng đó là lý do tại sao ông ấy là HLV giỏi nhất hành tinh lúc này. Nhưng cũng có những người thấy rằng thuyền trưởng Man City không nên là điều đó ngay trên sân.

Tôi đã chơi bóng dưới thời một trong những HLV hà khắc nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng ông ấy (Sir Alex Ferguson) chưa bao giờ hành xử trên sân theo cách như vậy”.