- Huyền thoại Peabo Bryson sang Việt Nam vé không cháy thậm chí nhà tổ chức phải hủy một đêm diễn tại TP.HCM nhưng để có được những phút giây đắm chìm cùng với âm nhạc mà Peabo và các khách mời mang lại là cả một sự cố gắng tử tế của công ty Mỹ Thanh cùng các cộng sự...

Peabo Bryson là nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế, 64 tuổi nhưng giọng hát ông dường như vẫn đẹp theo thời gian. Ông chẳng giấu giếm quy tắc không bao giờ hạ tông bài hát dù ở độ tuổi nào và để duy trì giọng hát, Peabo Bryson tự ép mình với một quy tắc nghiêm ngặt trong ăn uống và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày bởi những bộ môn thể thao như tennis, golf và chạy bộ.

Peabo Bryson truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ bao năm qua, trong đó có cả những nhạc sĩ được coi là hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Anh Quân, Huy Tuấn, Đức Trí, Hồng Kiên... Việc được nghe ông hát trên sân khấu Việt Nam hay đứng chung sân khấu với huyền thoại này với các nghệ sĩ Việt giống như một giấc mơ.

{keywords}
Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên và nghệ sĩ Peabo Bryson.

Văn Mai Hương đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt sung sướng và cảm động khi song ca với nam danh ca Peabo Bryson ca khúc Beauty and the beast. Đây là khoảnh khắc ý nghĩa mà một ca sĩ trẻ như Văn Mai Hương trân trọng và sẽ rất nhớ trong quãng đường ca hát của mình.

Nữ ca sĩ Uyên Linh đã chứng tỏ một ca sĩ đầy nội lực và tiềm năng của làng nhạc Việt khi thể hiện phong thái tự tin và bản lĩnh cuốn khán giả vào Tonight I celebrate my love - một trong những ca khúc nhạc Pop được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam qua nhiều thế hệ khi hát song ca cùng huyền thoại Peabo Bryson.

Clip Uyên Linh và Peabo Bryson song ca "Tonight I celebrate my love".

Là người được chờ đợi nhất của đêm nhạc, Peabo Bryson đã trình diễn những ca khúc gắn bó nhiều năm qua như If you love somebody, Can you stop the rain, Show and tell... thoải mái, đầy cảm xúc với sự phân chia đoạn, ngắt nghỉ tuyệt vời. Nghe ông hát khán giả như quên hết muộn phiền, chỉ còn lại những mơ mộng và yêu thương.

Những giai điệu R&B, Soul, Funk - thể loại sở trường gắn với tên tuổi của Peabo thực sự làm cho khán phòng Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội tối 12/9 nóng đến tận những phút cuối. Hình ảnh toàn bộ khán giả đứng lên vỗ tay, vẫy tay theo nhịp nhạc, hoà giọng cùng Peabo thành một dàn bè tuyệt vời.

{keywords}
Peabo Bryson cúi đầu cảm tạ khán giả Việt vì dành tình yêu lớn cho ông.

Không chỉ khoe những đoạn phiêu hay những nốt cao vẫn sáng đẹp đáng ngưỡng mộ, Peabo Bryson còn khẳng định đẳng cấp bởi cách xử lý bài hát tinh tế, không lạm dụng sức mà chắc chắn Dương Hoàng Yến - một trong ba nữ ca sĩ trẻ khách mời và nhiều ca sĩ có mặt trong khán phòng nghe nhạc cần phải lưu tâm và học hỏi.

Sau một thời gian gián đoạn chương trình In the spotlight trở lại với số đầu tiên mà nhân vật chính là huyền thoại Peabo Bryson cho dù nhà tổ chức có nguy cơ "lỗ" về mặt tài chính vì phải hủy sô ở TP.HCM, đền hợp đồng nhưng những nỗ lực mong muống mang đến không gian âm nhạc đẳng cấp cho khán giả là điều đáng khen ngợi.

{keywords}
Peabo Bryson bắt tay MC Long Vũ.

Sự xuất hiện của Peabo Bryson không chỉ là cơ hội cho khán giả nghe nhạc mà còn là thách thức "vượt qua chính mình" với những người cùng hợp tác với ông lần này. Đó là câu chuyện nhạc sĩ Hồng Kiên mất ăn mất ngủ để nghiên cứu nhạc của Bryson. Anh thậm chí còn nhắn cho bạn bè thân đừng ai làm phiền trong nhiều tuần để anh tập trung vào việc làm nhạc.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân không chỉ là nhạc công chơi nhạc cùng mà lần đầu tiên cũng thử sức ở công việc MC dẫn dắt, kết nối cùng Bryson bằng hai thứ tiếng Anh - Việt trong đêm nhạc. Nhưng hơn thế, ngoài giọng hát, cách Peabo Bryson hành xử cũng cho nhiều người những bài học quý báu. Một huyền thoại thế giới nhưng Bryson không "lạnh lùng và sang chảnh" như một số ngôi sao Hàn Quốc...

Clip Peabo Bryson hát cùng các khán giả nhí.

Sự thân ái của Peabo Bryson khi ôm từng phóng viên trong cuộc họp báo hay những cái ôm, cầm tay khán giả trong suốt một bài hát đặc biệt hành động dỗ dành thậm chí bế bổng trên tay một cậu bé "nghịch ngợm" khi tỏ vẻ không hợp tác cùng các khán giả nhí khi được ông mời lên sân khấu biểu diễn nó cho thấy văn hóa của một nghệ sĩ tầm quốc tế.

Chuỗi chương trình In The Spotlight chưa từng có bất kỳ sự tài trợ nào. Hơn tất cả những ý đồ, chiến lược về thương mại hay cả khi nó chứa đựng những tâm huyết, ấp ủ những mong muốn, giấc mơ bay bổng trong âm nhạc, muốn thay đổi, muốn làm nghệ thuật một cách tử tế... đó quả là sự dũng cảm, liều lĩnh của nhà sản xuất.

Sự tử tế trong âm nhạc rất cần cho khán giả, nhưng để đến được với họ, đôi khi cũng khó lắm thay!

Một số hình ảnh của đêm diễn:

{keywords}

Peabo Bryson ôm Văn Mai Hương khi nữ ca sĩ xúc động rơi nước mắt.

{keywords}

Peabo Bryson bên ca sĩ Dương Hoàng Yến.

{keywords}

Nhạc sĩ Huy Tuấn và Peabo Bryson.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của các khán giả Việt khi được chiêm ngưỡng
giọng hát của nam danh ca đến từ Mỹ.

Sơn Hà
Clip: Mạnh Thắng