Huỳnh Anh và Minh Thu đảm nhiệm vai chính trong 40 tập phim Lỡ hẹn với ngày xanh lên sóng 21h từ thứ 2 tới thứ 6 trên VTV1 từ 18/2 tới. Họ vào vai một cặp yêu nhau nhưng bị mẹ của cô gái ngăn cản. 

Phim xoay quanh câu chuyện về tình bạn, tình yêu của những người trẻ tuổi. Những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm bỗng một ngày hé lộ gây ra không ít xáo trộn trong mối quan hệ gia đình.  

lo-hen-voi-ngay-xanh-18.jpg
Huỳnh Anh và Minh Thu trong phim. 

Lỡ hẹn với ngày xanh bắt đầu khi Duyên (Xuân Anh) gửi đến công ty ông Thắng (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) - bố của Giang (Minh Thu) tác phẩm dự thi dành cho kiến trúc sư trẻ. Đó là công trình nhà vệ sinh cho trẻ vùng cao nhưng bị đánh trượt. Không phục kết quả nhận được, Duyên đến gặp ông Thắng. Từ chỗ từ chối xem xét đề nghị của Duyên, công ty ông Thắng lại “quay xe” đầu tư cho công trình của Duyên vì mục đích ngoại giao với chính quyền huyện Cao Sơn.

Duyên bước chân vào công ty, làm việc dưới quyền Hiệp (Huỳnh Anh) và Giang. Từ đây, những rắc rối cũng lớn dần theo sự phát triển tình cảm của các nhân vật, đó là khi Hiệp nảy sinh tình cảm với Duyên trong khi Giang lại đem lòng yêu anh.       

lo hen voi ngay xanh 43.jpg
 NSƯT Quách Thu Phương và NSƯT Trịnh Mai Nguyên trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh'. 

Bên cạnh câu chuyện nghề nghiệp, câu chuyện gia đình cũng là một phần rất quan trọng của Lỡ hẹn với ngày xanh. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Hoài Sơn sau nhiều năm vắng bóng. Bên cạnh dàn diễn viên trẻ gồm: Huỳnh Anh, Minh Thu, Xuân Anh (Lê Bống), Lỡ hẹn với ngày xanh còn có sự tham gia của NSƯT Quách Thu Phương và NSƯT Trịnh Mai Nguyên, cặp đôi được nhớ đến nhiều trong bộ phim Hương vị tình thân.    

Quỳnh An