Năm nay, ngoài Giải Cống hiến Âm nhạc như mọi năm, BTC quyết định đưa vào Giải Cống hiến Thể thao nhằm tôn vinh các VĐV xuất sắc của nước nhà.

Với 3 hạng mục bầu chọn gồm Gương mặt, Gương mặt trẻ, Chiến tích thể thao của năm, BTC nhận về 11 đề cử.  Sau khi bình chọn đã chốt lại những ứng viên cuối cùng.

Huỳnh Như có cơ hội chiến thắng ở giải thưởng cống hiến 2023

Cụ thể ở hạng mục "Gương mặt thể thao của năm", đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như vinh dự được đề cử cùng VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Dương Thúy Vi (wushu).

Hạng mục Gương mặt trẻ thể thao của năm là cuộc cạnh tranh giữa tiền vệ Khuất Văn Khang (U23 Việt Nam) với Trần Hưng Nguyên (bơi lội) và Phí Thanh Thảo (bắn súng).

BTC công bố các hạng mục vào chung kết giải cống hiến 2023

Chiến tích giành tấm vé tham dự World Cup 2023 giúp tuyển nữ Việt Nam lọt vào “chung kết” cùng các đề cử khác như “Việt Nam tổ chức và thi đấu thành công tại SEA Games 31" và "Hà Nội FC giành chức vô địch V-League và Cúp quốc gia 2022 cho hạng mục chiến tích của năm.

Điểm mới của giải thưởng Cống hiến năm 2023 (gồm Âm nhạc và thể thao) sẽ trao quyền lựa chọn VĐV, ca sĩ thắng giải cho khán giả thông qua hình thức vote trực tuyến.