Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong suốt 60 năm qua.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo ông Thắng, dấu mốc 60 năm xây dựng và trưởng thành là điểm tựa để Học viện Báo chí và Tuyên truyền kế thừa phát huy truyền thống, bề dày kinh nghiệm, quyết tâm phấn đấu xây dựng trường ngày càng vững mạnh, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của một trường Đảng, trường ĐH trọng điểm, cái nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành tư tưởng - văn hóa, báo chí truyền thông cho toàn hệ thống chính trị.

Học viện cần ý thức sâu sắc hơn yêu cầu cấp bách về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, xử lý hài hòa mối quan hệ giữa áp lực tác động của thị trường và trách nhiệm chính trị trong hoạt động đào tạo vốn đang là thách thức không nhỏ với trường.

Một mặt, nhà trường tuyệt đối không thể để diễn ra chiều hướng thương mại hóa trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Đảng. Mặt khác, cần tăng cường gắn kết các chương trình đào tạo với nhu cầu xã hội; gắn kết các chương trình đào tạo đại học với nhu cầu xã hội, gắn kết giữa nhà trường không chỉ với các tổ chức trong hệ thống chính trị mà cả với doanh nghiệp theo phương thức xây dựng thị trường lao động linh hoạt để tạo việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng đề nghị nhà trường cần tập trung một số vấn đề như tiếp tục đẩy mạnh đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo hướng hiện đại, tăng cường tính liên thông, liên kết; giảng dạy lý thuyết phải gắn với tăng cường thực hành, kiến thức thực tiễn.

Trường cần chú trọng đào tạo cả về chuyên môn lẫn rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhất là đạo đức của những người làm báo, làm công tác tư tưởng - văn hoá; quan tâm đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là những kỹ năng mới, thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ báo chí, truyền thông hiện đại. 

Đồng thời, trường không ngừng đổi mới phương thức quản lý đào tạo, bồi dưỡng theo hướng ngày càng chuẩn hóa, khai thác triệt để ưu điểm của phương thức đào tạo theo tín chỉ.

Ông Thắng cũng nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh bày tỏ niềm tin vào sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước và mong muốn các em luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện tốt, tích luỹ được nhiều kiến thức, kỹ năng chuẩn bị thật tốt hành trang để tự tin bước vào đời.

Cựu sinh viên trường báo hội ngộ ngày kỷ niệm 60 năm thành lập

Cựu sinh viên trường báo hội ngộ ngày kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 11/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Hàng trăm cựu sinh viên, cán bộ từng học tập nghiên cứu tại đây đã trở về trường hội ngộ trong niềm xúc động, tự hào.