Học viện sẽ cấp tối đa 30 suất học bổng đặc biệt, giá trị mỗi suất tới 500 triệu đồng, cho các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và các thí sinh có thành tích xuất sắc khác. Cụ thể, đối tượng xét cấp học bổng đặc biệt là: các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý và Tin học; thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 29,0 điểm trở lên hoặc thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố các môn Toán, Lý, Tin.

Với học bổng đặc biệt này, tân sinh viên sẽ được: miễn học phí toàn thời gian học, chi phí ăn ở, kinh phí nghiên cứu khoa học, thực tập ở nước ngoài, kinh phí hỗ trợ từ doanh nghiệp đối tác và các hỗ trợ khác.  

anh 3.jpg

Bên cạnh đó, PTIT còn có 50 suất học bổng toàn phần (trị giá mỗi suất lên đến 250 triệu đồng trong toàn khóa đào tạo), 100 suất học bổng miễn 100% học phí năm học thứ nhất và 300 suất học bổng miễn 50% học phí năm học thứ nhất cho các thí sinh đạt thành tích cao khác (chưa đủ điều kiện nhận học bổng đặc biệt 500 triệu đồng).  

Bên cạnh chính sách học bổng đầu vào, sinh viên đạt kết quả học tập loại “Khá” trở lên cũng được nhà trường xét học bổng khuyến khích học tập từ 100 - 120% học phí đối với kết quả học tập xuất sắc của từng kỳ học; sinh viên có thể đồng thời nhận nhiều loại học bổng khuyến học từ PTIT. 

PTIT cũng hợp tác với  mạng lưới nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước như: Samsung Việt Nam, Viettel, FPT, ... để đồng hành trong quá trình khuyến khích, động viên và hỗ trợ học tập cho sinh viên giỏi. 

anh 2.jpg

Cùng với các chương trình học bổng có giá trị, các doanh nghiệp còn có thêm cơ chế, chính sách tuyển dụng dành cho những sinh viên xuất sắc. Trong quá trình học tập, sinh viên có cơ hội tham quan, thực tế, tìm hiểu về doanh nghiệp; gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên hiểu được yêu cầu của thị trường lao động và văn hoá doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp song hành các nguồn học bổng đa dạng cũng góp phần thu hút sinh viên ưu tú theo học tại đây.  

Cựu sinh viên Nguyễn Quang Huy - tốt nghiệp xuất sắc khóa D19 ngành Công nghệ thông tin của PTIT nhận xét: “Qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp của nhà trường, bản thân em đã được tham gia các dự án của Cowell Asia, được tham gia các đợt trao đổi sinh viên tại Nhật Bản cũng như triển khai các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ năm thứ 3 tại học viện. Chính sách học bổng ưu việt của học viện đã giúp em có thêm cơ hội và động lực theo đuổi ước mơ. Đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ có điều kiện tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới”. 

anh 1.jpg

Nguyễn Quang Huy cũng cho biết thêm, mặc dù nhận được nhiều cơ hội hấp dẫn từ các doanh nghiệp, nhưng trong tương lai gần cậu sẽ tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn và mong muốn truyền “lửa” về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho thế hệ sinh viên sau này. Hiện Huy đang là trợ giảng của Khoa Công nghệ thông tin của PTIT.

Việc thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt nằm trong chiến lược của của PTIT theo phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội. 

Ngày 4/5/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thông báo xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm học 2024 - 2025. 

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024, học viện tuyển sinh 5200 chỉ tiêu tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM và không giới hạn chỉ tiêu xét tuyển thẳng. 

Cùng với đó, học viện dự kiến mở và tuyển sinh thêm các ngành, chương trình đào tạo mới: Quan hệ công chúng; Thiết kế và phát triển game; Công nghệ thông tin Việt - Nhật…

Ngọc Diệp