Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt

Dù là mua xe mới, một chủ sở hữu Ford Ranger đời 2022 đã phát hiện nhiều chi tiết bị gỉ sét nặng trong khoang động cơ.

Anh N.N.H. (trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) mua chiếc Ford Ranger 2022 vào đầu tháng 5 tại Ford Phổ Quang, có địa chỉ tại 104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM, nằm trong chuỗi chi nhánh của Sài Gòn Ford.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 1

Hình ảnh các vết gỉ trên chiếc Ford Ranger.

Như Tiền Phong đưa tin vài tuần trước, dù đây là chiếc xe mới hoàn toàn, nhưng khi mở nắp ca pô để kiểm tra các thiết bị theo các hạng mục trong biên bản bàn giao thì chủ sở hữu mới hốt hoảng vì phát hiện nhiều chi tiết dưới mui xe bị gỉ sét nghiêm trọng. Ngay lập tức, người này báo tới cơ sở trực tiếp bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân vào ngày 16/5.

Sau gần 1 thàng ròng rã đấu tranh đòi quyền lợi với cả đại lý lẫn Ford Việt Nam, vào ngày 3/6, đại lý Sài Gòn Ford đã ra quyết định "thu hồi" sản phẩm bằng cách mua lại chiếc bán tải. Đây quả là một sự việc hy hữu tại Việt Nam khi đại lý nhận phản ánh chất lượng sản phẩm từ khách hàng, họ chẳng còn cách nào khác ngoài việc mua lại chiếc xe đó.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 2
Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 3
Những thủ tục liên quan tới việc đại lý Ford mua lại chiếc bán tải do chính họ bán cách đây chưa được một tháng.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh N.N.H. cho biết, đồng hành cùng anh trong hành trình đi tìm sự công bằng lần này còn có luật sư Bảo, thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh.

Với một góc nhìn khách quan, vị luật sư này nói: "Theo tôi thấy, điều khoản hợp đồng có sự đảm bảo sản phẩm khi mua xe sẽ phải còn mới 100% nhưng khi nhận xe, mọi việc lại không như ý muốn. Vì vậy phía bên Sài Gòn Ford và anh N.N.H. đã giữ thiện chí để cùng nhau gặp mặt, bàn luận về hướng giải quyết.

"Dựa theo các quy định của Luật Thương Mại, Bộ Luật Dân Sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi cho rằng nếu trong thời gian sản phẩm khi mua mới có khuyết tật trong thời hạn bảo hành, khách hàng có quyền yêu cầu đại lý bán hàng sửa chữa, thậm chí là đổi, trả hàng và lấy lại tiền. Trong trường hợp này, Sài Gòn Ford đã chấp thuận cho người mua trả hàng đồng thời hoàn lại toàn bộ số tiền khách hàng đã bỏ ra. Cách giải quyết đó đã đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của các bên".

Ngoài anh N.N.H., hiện có tới cả trăm người tiêu dùng Ford Ranger đời 2021, 2022 gặp phải vấn đề tương tự. Vì vậy, sự việc này có thể sẽ là động lực cho nhiều chủ sở hữu xe nói chung và các sản phẩm khác nói riêng quyết tâm lên tiếng khi bản thân cảm thấy chưa hài lòng với chất lượng sản phẩm như thỏa thuận ban đầu.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 4
Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 5
Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt ảnh 6

Rất nhiều chủ sở hữu bán tải Ford Ranger khác cũng phản ánh về tình trạng xe của họ.

Đối với việc mua xe, vốn dĩ khách hàng đã mất một khoản tiền lớn thậm chí bao gồm những khoản tiền kênh ngoài hóa đơn để sở hữu. Do đó, khi chất lượng sản phẩm không như ý muốn, họ cần phải phản ánh minh bạch tới người bán để đảm bảo sự công bằng cho riêng mình. Quyền lợi và sự hài lòng của người mua là điều quan trọng nhất mà các nhà sản xuất và cửa hàng bán sản phẩm cần phải ưu tiên hàng đầu. Vì khi bị "quay lưng", người phải nhận "trái đắng" chính là bên bán sản phẩm.

tin nổi bật

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.

Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.

Kỹ sư trưởng của Ferrari VN ra HN kiểm tra siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau 16 ngày xảy ra tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội, trưa nay 5/8, kỹ sư trưởng của Ferrari Việt Nam đã ra Hà Nội kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe trước sự chứng kiến của chủ xe và kỹ sư Volvo Hà Nội.

Điểm lừa dối khách trong hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Veloz

Năm 2019 gia đình tôi đến một đại lý xe Suzuki ở quận C., Hà Nội để mua một chiếc xe ô tô phân khúc hạng B.

Cái kết có hậu cho chủ xe Toyota bị từ chối bảo hành vì mang xe đi drift

Sau khi sự việc Toyota từ chối bảo hành thay động cơ vì chủ xe đi drift gây ồn ào trên mạng xã hội, hàng loạt chủ xe khác đã phản ánh lỗi động cơ tương tự, cho thấy việc drift không liên quan.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất

Anh H, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội rất bức xúc và bất bình trước thái độ chối bỏ trách nhiệm của Ferrari Việt Nam, đồng thời khẳng định hãng đưa thông tin không đúng bản chất.