Vào 21/3 tới đây, thế hệ mới (thế hệ thứ 6) của dòng xe Hyundai Accent sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ dưới tên gọi Verna.

Sau những hình ảnh nhỏ giọt hé lộ một số chi tiết, cuối cùng Hyundai cũng đã công bố hình ảnh phác thảo chính thức về thế hệ mới của mẫu xe này. Thậm chí, còn cả hình ảnh rõ nét về chiếc Hyundai Accent 2023 đang chạy thử tại Hàn Quốc.

Hình ảnh phác họa rõ nét nhất về Accent 2023 thế hệ mới sắp ra mắt được Hyundai công bố trên website chính thức.

Về ngoại hình, Hyundai Verna (Accent) thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Thể thao gợi cảm" mới với đường tạo hình góc cạnh đã được hãng xe Hàn Quốc áp dụng cho các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Tucson, Elantra, i20, Kona... Nhưng mẫu xe này vẫn có những điểm nhấn của riêng mình và hoàn toàn tạo ra sự khác biệt so với thế hệ cũ.  

Phía trước, Hyundai Accent thế hệ mới sử dụng đèn pha LED được đặt thấp, lưới tản nhiệt mở rộng và dải đèn định vị ban ngày LED trải ngang toàn bộ chiều rộng như là một điểm nhấn nhận diện mới cho mẫu xe mới của Hyundai. Trong khi nhìn từ phía bên, các đường nét tạo hình trên thân xe của Hyundai Accent 2023 trông không khác gì người đàn anh Elantra.

Phía sau, cụm đèn hậu LED với dải đèn mảnh chạy ngang bao trọn lấy phần đuôi xe, tương tự như cách tạo hình với phần đầu xe. Đèn lùi và báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt bằng 3 đường nằm ngang. Cản sau với hoa văn giống kim cương và tấm ốp trang trí khá giống với Hyundai Tucson.

Hyundai Accent 2023 thế hệ mới bị bắt gặp tại Hàn Quốc.

Tuy nội thất của Hyundai Accent 2023 vẫn còn là một ẩn số, nhưng trang bị bảng đồng hồ và màn hình giải trí liền khối giống sẽ giống như người anh em Hyundai Elantra.

Về sức mạnh, ngoài động cơ hút khí tự nhiên Smartstream 1.5L công suất 115 mã lực với tùy chọn hộp số tự động vô cấp iVT hoặc số sàn 6 cấp đã có trên mẫu xe thế hệ cũ, Hyundai Accent 2023 thế hệ mới sẽ có thêm động cơ phun xăng trực tiếp 1.5 T-GDI 160 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp ly hợp kép.

Giá bán của Hyundai Accent (Verna) sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt chính thức vào cuối tháng 3 này. Dự kiến sẽ chỉ cao hơn khoảng 60.000 - 100.000 Rupee (17 - 28 triệu đồng) so với giá bán hiện tại của mẫu xe này ở mức 963.000 - 1.571.000 Rupee (278 - 453 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Hyundai Accent là một trong hai mẫu xe chạy nhất thị trường trong nhiều năm qua. Dù không ấn tượng về hiệu suất động cơ nhưng mẫu xe này của Hyundai lại hút khách nhờ đầy đủ các trang bị tiện nghi và giá bán thấp hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản như Toyota Vios, Honda City hay Nissan Almera.

Hyundai Accent hiện tại vẫn đang là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Hyundai Accent hiện đang cung cấp cho khách hàng Việt với 4 phiên bản sử dụng động cơ 1.4L cùng hộp số 6 cấp cho cả bản MT và AT, giá bán từ 426 - 542 triệu đồng, nhưng thường được giảm giá 30-34 triệu đồng suốt một thời gian dài.

Với màn ra mắt của Hyundai Accent thế hệ mới tại Ấn Độ ngay từ đầu năm 2023, nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2024.

Ngô Minh (theo Autocar India)

Bạn có bình luận thế nào về mẫu Hyundai Accent thế hệ mới? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!