jxjfybml1p5jan23u63qe9cm851b3gar.jpg
Một robot Boston Dynamics đang giám sát quá trình sản xuất ô tô.

Vào năm 2020, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Group đã sử dụng 1,1 tỷ USD để mua lại Boston Dynamics (Mỹ) - công ty kỹ thuật chuyên phát triển và sản xuất robot.

Robot của Boston Dynamics được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất, bảo trì, hậu cần và thiết bị quân sự. Hiện nay, Huyndai đang đưa vào sử dụng các robot Boston Dynamics tại nhà máy sản xuất ô tô mới khai trương ở Singapore. 

Nhà máy Hyundai Motor Group Singapore (HMGICS) đã chính thức khai trương vào ngày 21/11/2023. Nhà máy đã hoạt động được một thời gian trước đó, tham gia sản xuất các mẫu xe Hyundai IONIQ 5 kể từ đầu năm 2023, cũng như taxi tự động IONIQ 5 cho riêng thị trường Mỹ.

Dự kiến mẫu sedan IONIQ 6 sẽ được bổ sung vào danh mục sản xuất năm 2024 của nhà máy.

Theo một tuyên bố của đại diện công ty Hyundai, những robot Boston Dynamics là một phần trong lực lượng lao động gồm 200 robot tại nhà máy, nơi có năng lực sản xuất tới 30.000 xe điện mỗi năm.

Theo thống kê, khoảng 50% các nhiệm vụ sản xuất đang do robot thực hiện. Robot có thể mô phỏng các nhiệm vụ trong không gian ảo kỹ thuật số hoặc siêu dữ liệu, nhờ đó có thể di chuyển, lắp ráp các bộ phận trên dây chuyền sản xuất, bỏ qua mô hình lắp ráp băng chuyền truyền thống.

c8q3hhbijlh7jbu8am2t7ex84b4bvjsm.jpg
Trung tâm chỉ huy nhìn ra khu vực lắp ráp, có màn hình chiếu dữ liệu và hình ảnh theo thời gian thực.

Ngoài việc đảm nhận nhiệm vụ lắp ráp, kiểm tra và tổ chức sản xuất, robot cũng tham gia vào hơn 60% quy trình quản lý các bộ phận, đơn hàng và vận chuyển.

Điều này giải phóng con người khỏi những công việc lặp đi lặp lại và tốn thời gian, cho phép họ tập trung vào những công việc mang tính chất sáng tạo hiệu quả hơn.

Huyndai cho biết, nhờ vào khả năng sản xuất tiên tiến, HMGICS sẽ đóng vai trò là nơi thử nghiệm đầu tiên để phát triển các giải pháp di chuyển trong tương lai, bao gồm cả phương tiện được chế tạo có mục đích (Purpose Built Vehicle - PBV).

Chi phí xây dựng của nhà máy này ước tính khoảng 300 triệu USD.

(theo Securitylab)