Mẫu xe mới nhất vừa được bổ sung vào dòng sản phẩm chạy điện của Hyundai tại Malaysia là Hyundai Ioniq 6, với hai biến thể là Ioniq 6 Max RWD có giá 289.888 RM (quy đổi khoảng 1,47 tỷ VNĐ) và Ioniq 6 Max AWD ở mức 319.888 RM (tương đương 1,63 tỷ VNĐ).

Cả hai phiên bản Max RWD và Max AWD đều được trang bị pin lithium-ion 77,4 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa lần lượt là 614 và 519 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP).

Phiên bản Max RWD gồm một động cơ gắn trên trục sau có công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi bản Max AWD có hai động cơ gắn trên mỗi trục cho tổng công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.

Chiếc Ioniq 6 Max RWD có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây – chậm hơn 2,3 giây so với chiếc Ioniq 6 Max AWD. Cả hai biến thể đều có tốc độ tối đa được công bố là 185 km/h và hệ số cản gió là 0,21 Cd, giúp Ioniq 6 trở thành một trong những chiếc xe hiệu quả nhất về mặt khí động học trên thế giới.

Khi dùng loại sạc 350 kW DC, pin xe có thể sạc đầy từ 10 lên 80% chỉ trong 18 phút; còn loại sạc 50 kW DC cần đến 73 phút.

Kích thước cụ thể của mẫu sedan chạy điện này như sau: chiều dài 4.855 mm, chiều rộng 1.880 mm và chiều cao 1.495 mm, riêng chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Dung tích khoang hành lý phía sau đạt mức 401 lít.

Dung tích khoang hành lý phía trước khác nhau giữa hai biến thể, với Max RWD có khoang phía trước ở mức 45 lít – nhiều hơn 30,5 lít so với bản Max AWD.

Thiết kế của Hyundai Ioniq 6 hướng đến phong cách thể thao, hiện đại. Phần đầu xe không đơn giản như “người anh em” Ioniq 5, thay vào đó là các khe gió nhỏ góc cạnh. Mui xe vuốt dần về phía sau, tạo nên kiểu dáng lai coupe lạ mắt. Cản sau gồm nhiều cánh chia gió nhằm tăng vẻ hầm hố cho xe, bên trên là cánh lướt gió.

Bên trong khoang nội thất xe là giao diện giống với Ioniq 5, nhưng được tinh chỉnh lại tạo sự khác biệt nhỏ. Cả hai bản đều bọc da tiêu chuẩn, ghế ngồi chỉnh điện ở hàng ghế trước. Phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin 12,3 inch, đi kèm chức năng ra lệnh bằng giọng nói trên vô-lăng.

Hai bên cửa không có nút bấm chỉnh kính cửa sổ bởi Hyundai đã chuyển vào vị trí bệ điều khiển trung tâm, nhằm tăng không gian để chân. Màn hình trung tâm có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh Bose của xe gồm 8 loa. Cabin có hệ thống đèn viền 64 màu.

Trang bị an toàn bao gồm 7 túi khí, hệ thống ABS/ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhắc nhở thắt dây an toàn,.v.v... kèm hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến với hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ đỗ xe thông minh,.v.v…

Tại Việt Nam, TC Motor từng cho biết sẽ bán ra mẫu Hyundai Ioniq 5 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam trong tháng 6-7 năm nay. Tuy nhiên, đến nay chưa có bất kỳ động thái mới nào của nhà phân phối. Giá bán dự kiến dưới 1,5 tỷ đồng. Như vậy, nếu bản Ioniq 6 bán ở nước ta, mức giá ước tính cao nhất sẽ chạm ngưỡng 2 tỷ đồng.

Ở tầm giá này, có lẽ không nhiều người Việt “mặn mà” với xe điện bởi giá ngang ngửa mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC 2023 hay BMW X3 2023 bản lắp ráp.

Anh Đức (Theo Paultan)

Bạn có suy nghĩ nào nếu Hyundai Ioniq 6 được bán tại Việt Nam? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!