Hyundai mới đây đã công bố giá bán của mẫu sedan Ioniq 6 2023 chạy hoàn toàn bằng điện, khởi điểm từ 41.600 USD (tương đương khoảng 979 triệu VNĐ) cho bản SE RWD Standard Range. Phiên bản này được trang bị một động cơ 149 mã lực với pin 53 kWh, giúp người dùng di chuyển được 386 km trong một lần sạc. 

Phiên bản SE RWD Long Range cao cấp hơn sử dụng pin 77,4 kWh và động cơ phía sau mạnh hơn, cho ra công suất 225 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa 580 km trong khi giá bán chỉ từ 45.500 USD (tương đương khoảng 1,07 tỷ VNĐ).

Phiên bản SEL RWD sử dụng bộ mâm 20 inch và chạy được tối đa 490 km cho một lần sạc cùng giá bán 47.700 USD. Cao cấp nhất là phiên bản Limited RWD, có giá 52.600 USD (tương đương khoảng 1,23 tỷ VNĐ).

Điều khiến nhiều người bất ngờ về dòng xe này là loạt phiên bản tiêu chuẩn SE RWD vốn không được Hyundai đề cập đến trong đợt công bố mở bán Ioniq 6 trước đây tại thị trường Mỹ, thậm chí hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ về chúng trong lần công bố phạm vi hoạt động của Ioniq 6 gần đầy nhất.

Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn này dự kiến ​​sẽ không được bán với số lượng lớn trong thời gian đầu và chỉ dừng ở mức hạn chế.

Giá Ioniq 6 AWD cũng không vượt quá mức 50.000 USD, trong khi cả xe điện AWD của Tesla và Polestar đều vượt qua mốc này. Hyundai phiên bản SE AWD Long Range có giá 49.000 USD với phạm vi hoạt động tối đa 508 km và sức mạnh 320 mã lực đến từ động cơ kép.

Phiên bản cao hơn dùng mâm 20 inch SEL AWD có giá bán cao hơn khi ở mức 51.200 USD, và bản Limited AWD cao cấp nhất lên tới 56.100 USD.

So với các đối thủ, Hyundai Ioniq 6 đang có giá dễ chịu hơn. Để dễ so sánh, một chiếc Tesla Model 3 Performance có giá khởi điểm là 53.990 USD và giá của Polestar 2 dao động từ 49.800 đến 53.300 USD. 

Bỏ qua các khoản phí ưu đãi về xe điện mà mẫu sedan này không được hưởng, Ioniq 6 có thể là một trong những chiếc xe điện đầu tiên sánh ngang với Tesla Model 3. Chia sẻ nền tảng E-GMP của chiếc crossover Ioniq 5 vốn đã gây tiếng vang, Hyundai Ioniq 6 có tiềm năng lớn hơn từ hiệu năng cho tới phạm vi hoạt động.

Không có các gói tùy chọn nhưng Hyundai đã cung cấp cho các phiên bản trang bị hàng loạt trang bị khác nhau. Phiên bản SE trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, đèn LED, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện tám hướng, nắp cốp mở điện và nhiều tính năng an toàn như tránh va chạm phía trước, giám sát điểm mù và cảnh báo mở cửa an toàn trong số.

Biến thể SEL có bộ la-zăng hợp kim 20 inch và các nâng cấp lựa chọn như gương chiếu hậu tự động chống chói, sạc điện thoại không dây, chìa khóa kỹ thuật số, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hỗ trợ qua giao lộ.

Phiên bản Limited nổi bật nhất nhờ loạt trang bị đáng giá như camera toàn cảnh 360 độ, đỗ xe từ xa, camera điểm mù, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa Bose, ghế trước có làm mát, vô-lăng có sưởi và nhớ ghế lái.

Dù không cùng phân khúc với VinFast VF8, nhưng Hyundai Ioniq 6 cũng tạo sức ép không nhỏ lên mẫu CUV chạy điện của Việt Nam bởi giá bán của VF8 hiện ở mức 49.000-56.000 USD tùy phiên bản, trong khi Ioniq 6 rẻ hơn vẫn cho phạm vi hoạt động ngang ngửa hoặc vượt trội hơn.

Chưa rõ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có dự định ra mắt và mở bán hai mẫu Ioniq 5 và Ioniq 6 ở thị trường Việt trong tương lai hay không, song đến nay chỉ có vài chiếc Ioniq 5 nhập khẩu chính hãng dành cho khách hàng đặc biệt và Tập đoàn TC Motor.

Tiến Dũng

Thế khó của Vinfast VF8 tại Mỹ, phải chăng giá quá cao?Báo chí Mỹ đang bắt đầu có các nhận định, đánh giá cho rằng giá của xe điện Việt Nam VF8 chào bán thị trường Mỹ là khá cao và khó cạnh tranh. Phải chăng đây là một thế khó của Vinfast giữa trùng điệp các đối thủ mạnh?