Hyundai tại Anh vừa công bố quảng cáo giới thiệu về mẫu xe Crossover điện Ioniq-5, đồng thời thông qua đó công khai về việc thay đổi cách đọc tên thương hiệu. 

Cụ thể, tên gọi cũ được phát âm là “Hy-un-đai” sẽ đọc theo cách mới là “Hyun-đây”. Đây là những đổi mới của Hyundai nhằm hướng tới cách phát âm toàn cầu, phù hợp với cách đọc của tất cả các khách hàng trên thế giới. 

Theo ông Asley Andrew – Giám đốc điều hành Hyundai Motor Anh cho biết, với chiến dịch này, hãng muốn tạo thêm một chút vui nhộn và cá tính vào thương hiệu của mình, đồng thời khuyến khích người đam mê xe tìm hiểu nhiều hơn về Hyundai. 
 
Tương tự Hyundai, người "anh em" KIA đã làm mới thương hiệu vào năm 2021, khi chuyển đổi logo nhận diện sang kiểu thiết kế mới. Tuy nhiên, gần đây nhiều khách hàng cho biết họ bị nhầm logo mới của KIA thành chữ KN. Thậm chí nhiều người còn hoang mang cho rằng KN là một hãng xe mới.

Thông qua quảng cáo ô tô điện Ioniq-5, Hyundai muốn giới thiệu cách đọc tên thương hiệu kiểu mới.

Cả Hyundai và KIA đều đang nỗ lực quảng bá những dòng sản phẩm xe điện mới của mình là Ioniq-5 và EV-6, đặc biệt là với các thị trường tiềm năng như Châu Âu, vốn đang cực kỳ đón chào xe điện. Do đó, sự thay đổi lần này của Hyundai dường như nằm trong tính toán để thân thiện hơn với khách hàng quốc tế. 

Hùng Dũng (theo Motor1)

Bạn có bình luận thế nào về cách gọi tên mới của Hyundai? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!