Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo được IDF công bố chiều nay (31/10) viết rằng, Abu Ajina đã phụ trách việc chỉ đạo các tay súng Hamas thực hiện các cuộc tấn công nhằm hai khu vực Kibbutz Erez và Netiv Ha’asara của Israel trong ngày 7/10. “Abu Ajina từng là chỉ huy lực lượng trên không của Hamas, và đã tham gia vào việc phát triển các máy bay không người lái và dù lượn tấn công vào lãnh thổ Israel hôm 7/10”, thông cáo viết.

israel 1.jpg
Binh sĩ Israel tác chiến trên bộ ở Dải Gaza. Ảnh: IDF/ X

Phát ngôn viên IDF Daniel Hagari trong một bài đăng trên mạng xã hội X sau đó viết rằng, các cơ quan tình báo Israel như Aman và Shin Bet cũng góp phần trong nhiệm vụ vô hiệu hóa Abu Ajina.  

Hiện Hamas chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố được IDF đưa ra.

Video: IDF/ X

Thành phố Israel bị Phong trào Houthi tấn công

Phong trào Houthi ở Yemen chiều nay đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thành phố Eilat của Israel nằm gần Biển Đỏ, để trả đũa cho cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra ở Dải Gaza. “Những UAV đó là của chúng tôi”, Abdelaziz bin Habtour, Thủ tướng của Phong trào Houthi ở Yemen nói.

israel 2.jpg
Vị trí thành phố Eilat của Israel. Ảnh: Al Jazeera

Theo thông cáo từ quân đội Israel, các đơn vị phòng không của họ đã bắn rơi “những mục tiêu bay đang áp sát không phận Israel trên Biển Đỏ, và vụ việc trên buộc chính quyền thành phố Eilat phải kích hoạt còi báo động, cũng như yêu cầu dân thường chui xuống hầm trú ẩn”.

Thời báo Israel dẫn lời kể của một số công dân thành phố Eilat nói rằng, họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thời điểm vụ việc xảy ra.

Hamas nã tên lửa, xả súng máy vào quân Israel tại GazaHamas tuyên bố, sáng sớm nay (31/10) chiến binh của họ đã bắn tên lửa chống tăng về phía lực lượng Israel ở phía bắc và phía nam Gaza khi xe tăng và bộ binh của Israel tấn công thành phố chính của khu vực này.