Theo thông cáo được IDF công bố, mục tiêu bị không kích lần này là trung tâm chỉ huy của Hamas “hoạt động bên trong một container ở khuôn viên ngôi trường Asmaa, được điều hành bởi Cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA)”.

Liên HQ.jpg
Chiếc container, nghi là phòng chỉ huy Hamas, nằm trong ngôi trường Asmaa. Ảnh: IDF

“Chiếc container đó được sử dụng làm phòng chỉ huy, và điểm gặp mặt của các thành viên Phong trào Hamas. Những đặc vụ Hamas bị vô hiệu hóa trong vụ không kích hôm 7/6 đã lên kế hoạch tấn công lực lượng quân sự Israel có mặt ở Dải Gaza”, Thời báo Israel dẫn một đoạn trong thông cáo viết.

Tuy nhiên, IDF không tiết lộ có bao nhiêu đặc vụ Hamas bị vô hiệu hóa hay có dân thường thiệt mạng trong vụ không kích trên hay không.

Thống kê sơ bộ do hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa ra sau đó cho biết, ít nhất 15 dân thường thiệt mạng do vụ không kích của Israel, và hàng chục người dân bị thương đã được chuyển tới bệnh viện al-Ahli để điều trị. 

Houthi bắt giữ nhân viên Liên Hợp Quốc

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc (LHQ) Stephane Dujarric hôm 7/6 cho biết, nhóm vũ trang Houthi ở Yemen gần đây đã bắt giữ ít nhất 11 nhân viên của cơ quan này.

 “Hai phụ nữ và 9 nam giới (bị Houthi bắt) làm việc trong năm tổ chức và phái đoàn LHQ tại Yemen. Chúng tôi đang dùng tất cả những kênh liên lạc có sẵn để đảm bảo việc tất cả nhân viên được thả tự do một cách an toàn và vô điều kiện nhanh nhất có thể”, hãng tin Al Jazeera dẫn ông Dujarric nói.

Cho tới nay, nhóm Houthi vẫn chưa nêu lý do bắt giữ các nhân viên LHQ.