Thông cáo của IDF viết rằng, các tiêm kích của họ đã thực hiện một đợt không kích mới nhằm vào nhiều mục tiêu Hezbollah ở miền nam Lebanon, để đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào khu vực bắc Israel.

israel 1222.jpg
Binh sĩ IDF đóng tại khu vực gần biên giới với Lebanon. Ảnh: Reuters

“Các máy bay tiêm kích đã đánh trúng cơ sở hạ tầng của Hezbollah tại những khu vực Blida, Marwahin và Ayta ash-Shab. Trong những mục tiêu bị tấn công, có các cơ sở quân sự nằm tại Blida và Marwahin được Hezbollah sử dụng”, Thời báo Israel trích một đoạn trong thông cáo, viết.

IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các công trình Hezbollah nằm trên lãnh thổ Lebanon bị phá hủy do không kích.

Video: IDF/ Mạng xã hội X

Đọ súng nổ ra ở Biển Ảrập

Cơ quan hoạt động thương mại hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) trực thuộc Hải quân Anh hôm 27/1 dẫn nội dung một bản báo cáo cho hay, đọ súng đã nổ ra giữa “một số cá nhân có vũ trang trên một thuyền nhỏ và lực lượng an ninh của tàu chở hàng” tại vị trí cách thị trấn Hafun, Somalia 780 hải lý (1.444km) về phía đông.

“Chiếc thuyền nhỏ chỉ còn cách tàu chở hàng khoảng 300m. Lực lượng an ninh trên tàu chở hàng đã nổ súng cảnh cáo. Sau một hồi đọ súng, chiếc thuyền nhỏ đã rút chạy. Tàu chở hàng và thủy thủ đoàn đều an toàn”, trang tin Al Alarabiya dẫn một phần bản báo cáo viết.

Hiện chưa rõ “một số cá nhân có vũ trang trên thuyền nhỏ” được nhắc đến trong bản báo cáo trên thuộc tổ chức nào.

Al Alarabiya nhận định, vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh khu vực Trung Đông những tháng qua luôn rơi vào tình trạng bất ổn, khi nhóm vũ trang Houthi ở Yemen liên tục thực hiện các vụ tấn công vào nhiều tàu chở hàng đi qua Biển Đỏ “có liên quan tới Israel với danh nghĩa ủng hộ người dân Dải Gaza”.

>> Đọc tin tức quân sự mới nhất trên báo VietNamNet