Trang tin quân sự Janes cho hay, Đô đốc Yudo Margono, Tư lệnh Hải quân Indonesia là người đặt viên đá nền mang tính biểu tượng tại lễ khởi công ngày 5/4 ở Pulau Natuna Besar, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Natuna, tọa lạc gần khu vực đang xảy ra tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông.

{keywords}
Chiếc tàu ngầm lớp Cakra thứ hai của Hải quân Indonesia mang tênn KRI Nanggala đang tham gia một sứ mệnh ở Biển Đông. Ảnh: Janes

Căn cứ hỗ trợ tàu ngầm mới nằm dọc theo eo biển Lampa và dự kiến nằm dưới sự quản lý của Bộ Tư lệnh Hạm đội 1 của Hải quân Indonesia sau khi hoàn tất.

Hồi tháng 6, trang Janes từng trích dẫn bản ghi chép nội dung cuộc họp giữa Tướng Gatot Nurmantyo, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia khi đó với các hạ nghị sĩ thuộc ủy ban quốc phòng, tình báo và đối ngoại của Hạ viện Indonesia tiết lộ, nước này sẽ xây dựng một căn cứ tàu ngầm ở Pulau Natuna Besar. Hải quân Indonesia yêu cầu khoản kinh phí trị giá khoảng 40 triệu USD cho dự án.

Các thông tin mới nhất do Hải quân Indonesia cung cấp cho hay, căn cứ tàu ngầm sẽ tọa lạc trên mảnh đất có tổng diện tích 1.050m2. Không gian làm việc ở cả hai tầng của tòa nhà là 1.008m2.

Cơ sở này cũng sẽ có một khu nhà phụ rộng 585m2 với 11 phòng, sẽ là khu sinh hoạt và thư giãn cho thủy thủ đoàn tàu ngầm. Ngoài ra, Hải quân Indonesia cũng đã hợp tác với công ty điện lực địa phương PT Perusahaan Listrik Negara (PLN) để cung cấp một rơ-le điện 555 kVA dọc theo cầu cảng đã được xây dựng tại đây, nhằm hỗ trợ tốt hơn việc neo đậu của nhiều tàu ngầm hơn.

Tuấn Anh

Hải quân Indonesia tập trận đổ bộ giữa căng thẳng Biển Đông

Hải quân Indonesia tập trận đổ bộ giữa căng thẳng Biển Đông

Hải quân Indonesia đã tổ chức một cuộc tập trận có quy mô lớn tại quần đảo Riau phía nam Biển Đông, nơi sự căng thẳng gia tăng gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc.

Indonesia tham vọng trở thành cường quốc quân sự châu Á

Indonesia tham vọng trở thành cường quốc quân sự châu Á

Indonesia đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội (Tentara Nasional Indonesia/TNI) với mục tiêu trở thành cường quốc quân sự ở châu Á.