Phát biểu trên tờ Antara News, Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Indonesia (PSSI) Indra Sjafri cho biết: "Chúng ta phải giành lấy vị trí nhất bảng A nhằm có thêm thời gian nghỉ ngơi, đồng thời được thi đấu trên sân khách trước và lượt về trên sân nhà ở bán kết, qua đó có thêm điều kiện chủ động toan tính.

Đặc biệt, tuyển Việt Nam có thể sẽ giành chiến thắng trước Myanmar để lấy ngôi đầu bảng B. Chúng ta cần tránh đối thủ này ở vòng bán kết".

Indonesia và Thái Lan đều không muốn đối đầu với Việt Nam ở bán kết

Cũng theo ông Indra Sjafri, đối thủ ở bán kết của Indonesia là Malaysia hay Singapore cũng đều như nhau bởi hai đội bóng này đều được đánh giá cân tài, cân sức. Malaysia có lợi thế về số lượng CĐV, còn Singapore cũng là đối thủ đáng gờm ở AFF Cup 2022.

Tại bảng A, ở lượt cuối Thái Lan được đá sân nhà trước Campuchia, trong khi đó Indonesia phải làm khách trên sân của Philippines. 

Với cục diện hiện tại ở bảng A, đội bóng xứ Vạn đảo xem như chắc suất vào bán kết khi hơn Philippines 4 điểm. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ bị loại nếu thua Philippines 5 bàn cách biệt, đồng thời Campuchia hòa Thái Lan. 

Trong khi đó, với bảng B, tuyển Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng nắm quyền tự quyết cho ngôi nhất bảng.

HLV Park Hang Seo có sự tính toán kỹ về việc chọn đối thủ ở bán kết

Vấn đề còn lại chỉ là sự tính toán của HLV Park và ê-kíp sau khi lượt cuối của bảng A kết thúc vào ngày 2/1. Trong trường hợp giành ngôi nhất bảng A, tuyển Việt Nam đá trận bán kết lượt đi trên sân khách và trận lượt về trên sân nhà, nhưng nếu vào chung kết phải đá trận sân nhà lượt đi sau đó là trận chung kết lượt về trên sân khách.

Tuyển Việt Nam sau khi trở về từ Singapore, có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận gặp Myanmar vào chiều 1/1. Trong khi đó, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại Hà Nội vào lúc 14h30 chiều nay và dự kiến có 2 buổi tập. Dù đã bị loại nhưng Myanmar vẫn là đối thủ có thể gây ra nhiều khó khăn bởi lối chơi rát và thể lực.