Ngoài tìm kiếm thông thường (Google All), Google Maps là ứng dụng tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, có đến 89% số người tham gia khảo sát thường sử dụng để tìm đường đi và địa điểm. Ngoài ra, với mong muốn tăng sự tiện lợi cho người dùng, Google còn cung cấp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Tuy nhiên, tính năng này thật sự chưa chiếm được cảm tình của người sử dụng có đến 81,5% số người khảo sát sử dụng rất ít, thậm chí chưa dùng đến ứng dụng này. Lý do là khi dùng ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói của Google, có đến 47,5% người khảo sát phải nói lại 2-3 lần và 29% phải lặp đi lặp lại nhiều hơn thế thì google mới hiểu đúng ý họ muốn tìm

Google dịch (Google Translate) - Một công cụ dịch thuật của Google có thể dịch đến 103 ngôn ngữ khác nhau. Có đến 73% số người khảo sát sử dụng Google dịch thường xuyên còn 27% còn lại vẫn ưa chuộng cách dịch bằng từ điển hoặc các công cụ khác hơn. Mọi người có thể dùng Google dịch để dịch từng từ, thậm chí cả văn bản, tuy nhiên có đến 88,5% ý kiến cho rằng cách dịch của Google Translate chỉ ở mức độ có thể hiểu và hình dung chứ chưa thực sự đúng trong nhiều ngữ cảnh. 66% số người tham gia khảo sát sử dụng ứng dụng nghe phát âm của Google dịch, có ý kiến cho rằng sự kết hợp giữa tìm kiếm bằng giọng nói và google dịch chính là một công cụ học ngoại ngữ miễn phí và hiệu quả

Google Drive - Dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Google trình làng vào đầu tháng 5 năm 2012, cho phép người dùng dễ dàng upload, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu lên dịch vụ này. Có 56,5% người khảo sát thường sử dụng trình soạn thảo văn bản Google Docs, tiếp theo đó là Google Sheets với 20% và Google Forms với 15%. Vì nhu cầu trình chiếu không cao và giới hạn về độ tuỳ biến nên Google Slides và Google Drawings chỉ chiếm lần lượt 7% và 1,5% trong danh sách các ứng dụng phổ biến trên Drive.

Nghiên cứu này được khaosat.me thực hiện trên 1.000 người từ 20-32 tuổi ở hai thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và TP.Hà Nội. Mời các bạn tham khảo Infographic tổng hợp dưới đây.